Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201409/se-khoi-to-hinh-su-vu-tai-nan-o-lao-cai-528257/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201409/se-khoi-to-hinh-su-vu-tai-nan-o-lao-cai-528257/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sẽ khởi tố hình sự vụ tai nạn ở Lào Cai - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 04/09/2014, 08:24 [GMT+7]

Sẽ khởi tố hình sự vụ tai nạn ở Lào Cai

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lào Cai cho biết, sẽ khởi tố vụ án hình sự để điều tra, làm rõ trách nhiệm của những người liên quan trong vụ tai nạn thảm khốc xảy ra tại Lào Cai vào ngày 1/9 vừa qua...
 
Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc, xảy ra vào lúc 18h55’ ngày 1/9, tại Km19 thuộc xã Tòng Sanh, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, khiến 12 người thiệt mạng, 41 người nhập viện điều trị, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Lào Cai cho biết sẽ khởi tố vụ án hình sự để điều tra, làm rõ trách nhiệm của những người liên quan đến vụ tai nạn.
Xe bị nạn đang được kéo khỏi vực.
Xe bị nạn đang được kéo khỏi vực.
Theo Vnmedia.vn, cơ quan chức năng đã tiến hành trích xuất dữ liệu thiết bị giám sát hành trình là hộp đen. Qua tín hiệu giám sát hành trình, thời điểm trước khi xảy ra vụ tai nạn, xe khách này lưu thông với tốc độ 38km/h.
 
Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân của vụ tai nạn là do thời tiết nhiều ngày qua trên địa bàn có mưa, đường trơn, tài xế lại không quen đường nên khi gặp 1 xe ô tô 4 chỗ đi ngược lên Sapa, lấn vào khúc của xe khách, khiến lái xe khách giật mình, đánh lái sang phải (taluy âm) để tránh, nhưng do đường hẹp nên xe đã lao thẳng xuống vực sâu.
 
Sáng nay (3/9), Công ty Sao Việt, chủ sở hữu chiếc xe khách gặp nạn, đã tổ chức cẩu chiếc xe gặp nạn ra khỏi hiện trường để cơ quan chức năng khám nghiệm, kiểm tra.  
 
Ngay từ sáng sớm, các lực lượng chức năng gồm: Thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông, cảnh sát điều tra Công an tỉnh… đã có mặt để duy trì giao thông đảm bảo cho việc cẩu xe diễn ra an toàn và thuận lợi, đồng thời tổ chức khám nghiệm chiếc xe bị nạn.
 
Công ty TNHH Mạnh Cường - đơn vị thực hiện việc cẩu kéo chiếc xe gặp nạn đã phải bố trí 12 công nhân thực hiện công việc tại thực địa và sử dụng cần cẩu tải trọng 50 tấn để tiến hành kéo xe.
 
Theo Báo Lào Cai, đến 10h15’, phần nóc chiếc xe gặp nạn đã được kéo lên đường. Lực lượng làm nhiệm vụ sẽ cố gắng đẩy nhanh tốc độ, phấn đấu đến chiều tối nay sẽ hoàn thành công việc.
 
Sau khi cẩu kéo chiếc xe gặp nạn lên đường, lực lượng chức năng sẽ đưa về Công an tỉnh Lào Cai để phục vụ công tác khám nghiệm, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.
 
16 nạn nhân đang được điều trị tích cực  
 
Theo VOV, đến sáng 3/9, vẫn còn 16 nạn nhân trong vụ lật xe đang điều trị tại BVĐK Lào Cai. Trong số 8 nạn nhân chấn thương nặng thì có 2 người nguy cơ tử vong cao.
 
Với nạn nhân bị cành cây xuyên qua mắt phải vào hộp sọ, các bác sỹ đã phẫu thuật lấy dị vật ra khỏi hộp sọ. Đến 11h, chỉ số chức năng sống của nạn nhân này tạm ổn định, nhưng vẫn phải an thần, thở máy sâu để bệnh nhân tạm phục hồi. Sức khỏe nạn nhân có diễn biến phức tạp, tổn thương tuyến yên.
 
Còn nạn nhân nặng bị đa chấn thương đã được tiến hành mổ để giảm áp hộp sọ.
 
6 nạn nhân nặng khác đã tạm thời ổn định.
 
Bác sỹ Hoàng Văn Hiếu - Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Lào Cai cho biết: “Các nạn nhân đang nằm ở hai khoa Ngoại chấn thương và Ngoại tổng hợp cơ bản không bị đe dọa tính mạng. Các bệnh nhân này có thể sẽ xuất viện sớm. Hôm nay, các bác sỹ của BV Bạch Mai tiếp tục mang thuốc và các thiết bị cần thiết lên để giúp chúng tôi tiếp tục điều trị bệnh nhân”.
 
Trong 2 ngày qua, BVĐK Lào Cai đã huy động tối đa các thiết bị, phương tiện và đội ngũ bác sỹ để cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn lật xe. Hiện tại vẫn có một bác sỹ của BV Bạch Mai và một bác sỹ BV Việt Đức hỗ trợ điều trị tại BV.
.

Nguồn: Chinhphu.vn

.