Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201410/canh-bao-lua-dao-bang-hinh-thuc-thoi-mien-550143/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201410/canh-bao-lua-dao-bang-hinh-thuc-thoi-mien-550143/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh báo lừa đảo bằng hình thức thôi miên - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 26/10/2014, 09:34 [GMT+7]

Cảnh báo lừa đảo bằng hình thức thôi miên

(Congannghean.vn)-Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Nam Đàn xuất hiện nhiều loại đối tượng lừa đảo với những chiêu trò và hình thức khác nhau. Đặc biệt, nguy hiểm hơn là lừa đảo bằng hình thức thôi miên. 
 
Theo tìm hiểu của P.V, ngày 4/10, tại nhà anh Nguyễn Vinh Oanh trú tại xóm 10, xã Nam Xuân, huyện Nam Đàn, có 2 đối tượng tìm đến  thực hiện hành vi lừa đảo bằng hình thức thôi miên. Theo lời anh Oanh kể lại, vào hồi 12 giờ cùng ngày, 2 người đàn ông đi chiếc xe ôtô 4 chỗ màu đen đậu trước cổng nhà anh. Lúc đó, anh và vợ là chị Nguyễn Thị Bảy đang ở nhà, 2 đối tượng vào hỏi chuyện thân mật nhằm đánh lừa sự chú ý và bằng những lời nói ngon ngọt thăm dò tình hình gia đình.
Chị Bảy và số tang vật mà các  đối tượng lạ mặt để lại
Chị Bảy và số tang vật mà các đối tượng lạ mặt để lại
 
Sau đó, bằng cách “giới thiệu sản phẩm” và đưa ra một vài thông tin cá nhân giả tạo nhằm đánh lạc hướng vợ chồng anh Oanh. Khoảng 10 phút sau, cháu Nguyễn Thị Thương, con gái vợ chồng anh chị đi học về cũng bị các đối tượng lôi kéo vào để “xem sản phẩm”. Khi đã nắm chắc được tình thế, các đối tượng bắt đầu thực hiện hành vi lừa đảo. 
 
Chị Bảy kể lại: “Lúc các đối tượng mở hộp sản phẩm ra thì cả 3 người chúng tôi không còn biết được mình đang làm gì. Khoảng 15 phút sau, chúng tôi bắt đầu tỉnh lại và phát hiện là mình đã bị chúng thôi miên”. Tổng tài sản mà gia đình chị Bảy bị mất là 1 đôi khuyên tai bằng vàng trị giá 4,5 triệu đồng, 2,8 triệu đồng tiền mặt được chị cất trong tủ quần áo cũng bị chúng lấy mất.
 
Những người trong nhà đều không hề hay biết các đối tượng đã lấy số tiền đó bằng cách nào. Tại nhà chị Bảy, chúng để lại 1 bộ nồi có trang trí họa tiết bắt mắt và 1 chiếc bếp từ. Anh Oanh cho biết thêm: Từ lúc xảy ra sự việc, chúng tôi rất hoang mang và lo sợ chúng sẽ quay lại và lừa đảo những người khác. Chúng tôi đã trình báo sự việc lên  Công an huyện Nam Đàn. 
 
Trao đổi về vấn đề này, đồng chí Nguyễn Đức Trung, Trưởng Công an xã Nam Xuân cho biết: “Công an xã đang tích cực phối hợp với Công an huyện Nam Đàn điều tra, làm rõ sự việc. Đồng thời, sẽ có thông báo cụ thể đến người dân đề phòng cảnh giác, tránh để xảy ra những vụ việc tương tự”. Gia đình anh Oanh là trường hợp đầu tiên trong xã bị lừa đảo theo kiểu thôi niên nên không chỉ anh mà mọi người dân trong xã đều hoang mang, lo lắng. 
 
Qua sự việc trên, người dân cần nâng cao cảnh giác trước những chiêu trò của các đối tượng lạ mặt. Khi phát hiện sự việc cần nhanh chóng thông báo cho lực lượng Công an để xử lý.
.

Phạm Thị Đông

.