Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201410/canh-giac-voi-nguoi-tot-nhat-duoc-vang-543935/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201410/canh-giac-voi-nguoi-tot-nhat-duoc-vang-543935/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác với 'người tốt' nhặt được vàng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 11/10/2014, 09:00 [GMT+7]

Cảnh giác với 'người tốt' nhặt được vàng

Đang thong dong trên đường Bắc Hải (quận 10, TPHCM) để về nhà, Phạm Thị Nhi (SN 1990, quê Bình Thuận) thấy người đàn ông khoảng hơn 40 tuổi chạy xe phía trước suýt đánh rơi một sắp tiền toàn những tờ mệnh giá 500 nghìn đồng, do túi sau quần bò bị rách.

Chị Nhi tăng ga chạy theo, báo cho người đàn ông biết. Sau đó cả hai cùng tấp vào lề đường, người đàn ông lấy tiền bỏ vào ví cẩn thận và cảm ơn Nhi tới tấp. Sau đó, người này loay hoay tìm gì đó rồi hoảng hốt:

- Cháu ơi, chú bị rớt mất hai cây vàng. Cháu chạy sau có nhìn thấy cái bọc màu đen nào rơi không?

Nhi chưa kịp định thần thì người đàn ông vội chạy đi tìm vàng. Ngay lập tức, một người đàn ông khác lớn tuổi hơn tấp xe vào nơi Nhi đang đứng.

- Cháu vừa bị rơi cái gì hả?

- Dạ không ạ!

- Chú mới nhặt được một bọc có hai cây vàng, tưởng cháu làm rơi thì chú cho lại, nếu không thì thôi.

- Chú ơi, không phải của cháu, nhưng chú lúc nãy đứng đây với cháu làm rơi đấy ạ.

Nói rồi Nhi dẫn người đàn ông “tốt bụng” chạy theo người đánh rơi vàng. Được vài trăm mét thì cả hai bắt kịp người đàn ông kia. Khi cả ba gặp nhau, người “tốt bụng” tỏ ra nghi ngờ và yêu cầu người kia chứng minh mình đánh rơi vàng.

Sau đó, người “tốt bụng” yêu cầu người làm rơi vàng chuộc lại hai cây vàng bằng 30 triệu đồng tiền mặt. Nài nỉ nhưng bất thành, người đánh rơi vàng đồng ý chuộc và cả hai thống nhất nhờ Nhi làm chứng.

Người mất vàng xin 30 phút để về nhà mang tiền ra chuộc, nhưng người “tốt bụng” không đồng ý và yêu cầu đem vàng đi bán lấy tiền chuộc ngay tại chỗ. Cả hai nhờ Nhi đi bán vàng giúp và hứa sẽ cho Nhi 15 triệu đồng.

Hai người đàn ông buộc Nhi để lại điện thoại để làm tin. Đắn đo một lúc, Nhi lấy chiếc iPhone 4 mới tinh của mình đưa cho hai người đàn ông và cầm bọc nylon màu đen chứa vàng được gói cẩn thận đi bán.

Nhi nhiều lần ngoái đầu nhìn lại thì thấy hai người đàn ông vẫn đứng đó cãi vã. Ghé vào một tiệm vàng gần đó, cô gái hốt hoảng khi nhân viên tiệm vàng cho biết hai cây vàng trong bọc là giả. Nhi tức tốc quay lại thì hai gã lừa đảo đã “bốc hơi” cùng chiếc điện thoại iPhone 4 của mình.

.

Nguồn: Báo CATPHCM