Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201411/trau-bo-dan-hang-tren-quoc-lo-46-554541/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201411/trau-bo-dan-hang-tren-quoc-lo-46-554541/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trâu, bò dàn hàng trên Quốc lộ 46 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 05/11/2014, 10:28 [GMT+7]

Trâu, bò dàn hàng trên Quốc lộ 46

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, trên tuyến Quốc lộ 46B Cửa Lò - Nam Đàn thường xuyên tái diễn tình trạng trâu, bò nghênh ngang đi lại trên đường, ảnh hưởng không nhỏ đến TTATGT, gây mất vệ sinh và thiếu mỹ quan.
Đàn bò nghênh ngang trên Quốc lộ 46, đoạn qua cầu Chợ Già, xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên
Đàn bò nghênh ngang trên Quốc lộ 46, đoạn qua cầu Chợ Già, xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên
Nguyên nhân của tình trạng trên là do trâu, bò được người dân địa phương chăn thả tự do, vì vậy, vào cuối buổi chiều, chúng nghênh ngang lên Quốc lộ để về nhà. Đây cũng là thời điểm lưu lượng phương tiện tham gia lưu thông tăng lên đáng kể. 
 
Thực tế cho thấy, đã có không ít vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra, gây thương tích cho người đi đường và hư hỏng phương tiện xe máy, ôtô có liên quan đến trâu, bò thả rông trên Quốc lộ.
 
Hiện tại, tuyến Quốc lộ 46B thường xuyên có các đoàn khách du lịch từ Cửa Lò lên thăm quê Bác, vì vậy, cần có biện pháp chấm dứt tình trạng trâu, bò tự do đi lại trên tuyến đường này, gây mất ATGT, vừa xả phân, nước tiểu làm mất vệ sinh, gây phản cảm cho người đi đường.
.

Đức Thắng

.