Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201501/hoc-viec-cuom-luon-do-nghe-cua-chu-576899/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201501/hoc-viec-cuom-luon-do-nghe-cua-chu-576899/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Học việc 'cuỗm' luôn đồ nghề của chủ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 07/01/2015, 14:23 [GMT+7]

Học việc 'cuỗm' luôn đồ nghề của chủ

(Congannghean.vn)-Đang học việc làm tóc thời trang cho phái đẹp, với ý định sau này trở về huyện Nghĩa Đàn hành nghề, thế nhưng chưa được bao lâu, để lấy tiền đưa bạn gái đi du lịch trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch 2015, lợi dụng đêm khuya thanh vắng, gã nam thanh niên học việc vùng đất đỏ bazan đã đột nhập vào Salon tóc có uy tín của bà chủ ở TP Vinh, “cõm” toàn bộ tài sản rồi thuê xe taxi tẩu tán. Hành vi trộm cắp tài sản của hắn đã bị Công an phường Hưng Bình, TP Vinh điều tra, làm rõ ngay sau khi nhận được tin báo. 

Công an phường Hưng Bình bắt giữ đối tượng Linh  và thu giữ tang vật
Công an phường Hưng Bình bắt giữ đối tượng Linh và thu giữ tang vật
Thấy nam thanh niên điển trai, to khỏe, ăn chơi sành điệu đến xin học việc, chị Trần Thị Thùy Linh, chủ Salon tóc thời trang tại ki-ốt số 115, đường Lê Hồng Phong, TP Vinh không để lỡ cơ hội, niềm nở tiếp nhận Nguyễn Mạnh Linh vào thử việc. 
 
Thời gian học việc chưa được bao lâu, nhưng thấy tay nghề của nam thanh niên tỏ ra linh hoạt, thông minh, có nhiều sáng kiến trong việc tạo mẫu tóc, được phái đẹp đất thành Vinh ưa thích, bà chủ có nhã ý muốn giữ chân người học việc ở lại làm việc lâu dài và trả lương hậu hĩnh. Chẳng thế, mỗi lần khách đến, thấy chàng trai học việc hình thức ưa nhìn, ăn chơi sành điệu, khiến nhiều quý bà đất thành Vinh lấy làm hài lòng, thường xuyên lui tới.
 
Đặc biệt, từ khi biết bà chủ quý trọng, Linh làm mọi cách để tạo niềm tin với bà chủ, mục đích để thực hiện hành vi “cõm” toàn bộ tài sản bán lấy tiền ăn chơi, mua sắm cá nhân. Nhiều lần Linh xin bà chủ một mình ở lại Salon làm thêm giờ vào đêm khuya, nhưng bà chủ đã cảnh giác, nhất quyết từ chối.
 
Biết không thể qua mặt được bà chủ, trong khi ngày nghỉ Tết Dương lịch đã cận kề, để lấy tiền đi chơi cùng bạn gái, khoảng 3 giờ ngày 29/12, Linh đã đột nhập vào Salon tóc thời trang của chị Linh lấy trộm toàn bộ tài sản hành nghề tổng trị giá gần 100 triệu đồng, cho vào bao tải, rồi thuê xe taxi chở đi tẩu tán. Sáng mai, chị Linh đến mở cửa hàng thì tá hỏa khi phát hiện toàn bộ tài sản của mình đã bị mất trộm. Chị Linh gọi điện hỏi nam thanh niên học việc thì điện thoại tắt máy. Chị liền đến Công an phường Hưng Bình, TP Vinh trình báo sự việc trên. 
 
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tài liệu, chứng cứ thu được, ngày 30/12, Công an phường xác định đối tượng gây ra vụ trộm trên là Nguyễn Mạnh Linh (SN 1991) trú tại xóm Hải Lộc, xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn. Sau khi được Công an phường vận động, Linh đã đến đầu thú và nộp lại toàn bộ tài sản do y trộm cắp tại Salon tóc thời trang, số 115, đường Lê Hồng Phong, TP Vinh đêm 29/12. 
 
Hồ sơ vụ việc đã được Công an phường Hưng Bình chuyển giao Công an TP Vinh để tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý theo quy định pháp luật. 
.

Hữu Trọng

.