Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201508/tom-gon-doi-tuong-truy-na-ve-toi-trom-cap-tai-san-633384/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201508/tom-gon-doi-tuong-truy-na-ve-toi-trom-cap-tai-san-633384/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tóm gọn đối tượng truy nã về tội trộm cắp tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 30/08/2015, 16:07 [GMT+7]

Tóm gọn đối tượng truy nã về tội trộm cắp tài sản

(Congannghean.vn)-Những ngày cuối tháng 8, Công an phường Đội Cung, TP Vinh triển khai lực lượng, tấn công quyết liệt vào các loại tội phạm, đạt được nhiều kết quả. Gần đây nhất, vào ngày 26/8/2014, Công an phường đã bắt giữ đối tượng truy nã Nguyễn Tư Phúc (SN 1998) trú tại xã Diễn Hoàng, huyện Diễn Châu về tội trộm cắp tài sản.

Theo tài liệu của cơ quan Công an, một ngày cuối tháng 11/2014, Nguyễn Tư Phúc cùng bạn tên là Chín, quê ở huyện Quỳnh Lưu rủ nhau vào TP Vinh để trộm cắp tài sản. Hai đối tượng lượn lờ khắp các ngõ ngách trên địa bàn thành phố để xem nơi nào có sơ hở thì sẽ ra tay. Khi đi đến đường Đề Thám thuộc phường Cửa Nam, TP Vinh, chúng phát hiện 1 chiếc xe đạp điện dựng trước cổng nhà dân nên nhanh chóng tiến đến gần chiếc xe để lấy trộm.

Đối tượng truy nã                     Nguyễn Tư Phúc
Đối tượng truy nã Nguyễn Tư Phúc

Tuy nhiên, khi chưa kịp thực hiện hành vi thì hai đối tượng bị người dân phát hiện, bắt giữ và giao cho Công an phường Cửa Nam xử lý. Sau khi hoàn tất hồ sơ, các đối tượng được Tòa án cho tại ngoại để chờ ngày xét xử. Tuy nhiên, lợi dụng điều đó, Phúc đã bỏ trốn khỏi địa phương. Sau một thời gian không xác định được tung tích của đối tượng, đến ngày 5/8/2015, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh ra Quyết định truy nã số 23 đối với Nguyễn Tư Phúc về tội trộm cắp tài sản.

Ngay sau khi nhận được Quyết định truy nã của Công an TP Vinh, Công an phường Đội Cung đã đẩy mạnh công tác nắm tình hình để truy tìm đối tượng. Cũng qua nguồn tin của người dân, Công an phường phát hiện Phúc bỏ nhà đi lang thang, cấu kết với một nhóm đối tượng làm nghề đánh giày chuyên trộm cắp tài sản trên địa bàn. Sau một thời gian rà soát, xác minh, thu thập thông tin, đến 13 giờ 45 phút ngày 26/8/2015, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an phường phát hiện Phúc đang có mặt trên đường Nguyễn Thái Học thuộc phường Đội Cung.

Lập tức, một tổ công tác được cử đi bắt giữ Phúc, áp giải về trụ sở Công an. Tại đây, với những chứng cứ và tài liệu thu thập được, Phúc đã phải thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.
Hiện, Công an phường Đội Cung đã hoàn tất hồ sơ, bàn giao đối tượng cho Công an TP Vinh tiếp tục điều tra, xử lý.

.

Hằng Nga

.