Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201509/no-luc-dam-bao-trat-tu-an-toan-giao-thong-635920/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201509/no-luc-dam-bao-trat-tu-an-toan-giao-thong-635920/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nỗ lực đảm bảo trật tự an toàn giao thông - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 14/09/2015, 14:57 [GMT+7]

Nỗ lực đảm bảo trật tự an toàn giao thông

(Congannghean.vn)-Từ đầu năm đến nay, tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn tỉnh giảm trên cả 3 tiêu chí: Số vụ tai nạn, số người chết, số người bị thương. Tình hình TTATGT có những chuyển biến tích cực nhưng kết quả đạt được chưa bền vững, tình trạng vi phạm pháp luật liên quan đến TTATGT còn diễn ra khá phổ biến…, đòi hỏi cần có những biện pháp quyết liệt hơn trong công tác đảm bảo TTATGT, đặc biệt là trong Tháng ATGT.

Theo số liệu của Ban ATGT tỉnh, trong 8 tháng đầu năm, toàn tỉnh xảy ra 169 vụ TNGT, làm 117 người chết, 133 người bị thương, so với cùng kỳ năm 2014 giảm 21 vụ (11%), 16 người chết (12,03%) và 13 người bị thương (8,9%). Theo thống kê cho thấy, tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, song thực tế, số vụ tai nạn gây chết người xảy ra tại các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ vẫn chiếm hơn 80%. Nguyên nhân phổ biến là do người tham gia giao thông tránh, vượt, chuyển hướng không đúng quy định, đi sai phần đường, không làm chủ tốc độ. Cùng với đó là tình trạng vi phạm quy định về TTATGT với các lỗi chủ yếu như không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, uống rượu, bia khi tham gia giao thông, lấn chiếm hành lang ATGT, xe quá tải, quá khổ phóng nhanh, vượt ẩu.

Lực lượng CSGT kiểm tra nồng độ cồn của lái xe
Lực lượng CSGT kiểm tra nồng độ cồn của lái xe

Ông Võ Minh Đức, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh cho biết: Trước tình hình TTATGT diễn biến phức tạp, vi phạm pháp luật liên quan đến TTATGT có chiều hướng tăng cao, Ban ATGT các cấp kết hợp với lực lượng Công an, các ngành chức năng, chính quyền địa phương đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT và các biện pháp phòng tránh TNGT đến mọi tầng lớp nhân dân.

Ngoài ra, lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông và Công an các địa phương phối hợp chặt chẽ trong việc phân công, bố trí lực lượng tuần tra trên các tuyến giao thông trọng điểm, ứng trực tại các điểm giao thông phức tạp để kịp thời điều động nhân lực, phương tiện tham gia điều tiết giao thông, giải tỏa ùn tắc, tránh bị động khi có sự cố xảy ra. Đặc biệt, duy trì hoạt động trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động 24/24 giờ vào các ngày trong tuần. Các địa phương tiếp tục duy trì và nhân rộng mô hình “Tự quản về ATGT” ở các xã, thị trấn. Đồng thời nhắc nhở người dân không họp chợ cũng như không mua bán hàng hóa lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, gây mất TTATGT…

Trong công tác tuần tra, xử lý vi phạm TTATGT, lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông đã tăng cường ra quân tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm theo từng chuyên đề đối với ôtô chở khách, xe tải và môtô vi phạm. Kết hợp tốt giữa việc xử lý vi phạm với tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông; triển khai các biện pháp bảo vệ hành lang giao thông đường bộ, giải quyết triệt để tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường, hành lang giao thông và các chợ cóc. Hiện nay, tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh đang có những chuyển biến tích cực, ý thức của người dân ngày càng được nâng cao.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo TTATGT, trong thời gian tới, đặc biệt là những tháng cuối năm, Ban ATGT sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến kiến thức pháp luật về TTATGT đến mọi tầng lớp nhân dân, nhất là học sinh, sinh viên; phấn đấu duy trì những kết quả đã đạt được trong công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tiếp tục tăng cường và duy trì thường xuyên lực lượng chức năng làm công tác tuần tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm TTATGT, giải tỏa vi phạm hành lang ATGT trên các tuyến đường nhằm hạn chế và giảm thiểu tối đa các vụ tai nạn đáng tiếc.

.

Cao Loan

.