Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201511/nhan-vien-gac-chan-khong-keo-barie-tau-hoa-hat-vang-o-to-645040/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201511/nhan-vien-gac-chan-khong-keo-barie-tau-hoa-hat-vang-o-to-645040/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhân viên gác chắn không kéo barie, tàu hỏa hất văng ô tô - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 05/11/2015, 08:35 [GMT+7]

Nhân viên gác chắn không kéo barie, tàu hỏa hất văng ô tô

(Congannghean.vn)-Khoảng 4 giờ 50 phút ngày 4/11, trên đường sắt Bắc – Nam tại km 283 +395 (địa bàn xã Diễn Phúc, huyện Diễn Châu) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông. Ô tô tải khi lưu thông qua gác chắn đã bị tàu hỏa đâm bay xuống ruộng, hai vợ chồng ngồi trên ô tô bị thương. Nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn là do nhân viên trực gác chắn “quên” đóng sào chắn.

Trung tá Phan Đăng Trân, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Diễn Châu cho biết, khoảng 4 giờ 50 phút, tàu hỏa chở khách mang số hiệu NA1 gồm 11 toa đang chạy theo hướng từ Hà Nội vào Vinh, khi đến địa điểm trên đã đâm vào xe tải biển số 37C-15220 do anh Nguyễn Văn Hổ (28 tuổi, ngụ xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương) điều khiển trong lúc ô tô này đang chạy băng qua đường sắt theo hướng từ huyện Diễn Châu lên huyện Đô Lương tại km 2 +500 QL 7. Cú đâm chính diện trên đường ngang đã khiến xe ô tô lật sang trái đường, hư hỏng nặng; đầu tàu hỏa cũng bị hỏng . Anh Hổ may mắn chỉ bị gong gân, vợ anh Hổ ngồi cùng cabin bị chấn thương nặng và đã được người dân chuyển đi cấp cứu.   Ngay sau khi tai nạn xảy ra, đoàn tàu đã dừng khẩn cấp xử lý vụ việc.

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn.
Hiện trường xảy ra vụ tai nạn.

Nhân viên gác chắn tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn trên là ông Nguyễn Tất Bá (SN 1966).  Theo tường trình ban đầu của ông Bá, thời điểm xe tải băng qua đường sắt, anh Bá đã bật đèn tín hiệu báo hiệu có tàu sắp chạy qua. Được biết, ông Bá đã có gần 30 năm trong ngành, 12 năm làm nhân viên trực gác chắn, đã được cấp chứng chỉ.

Ông Trần Kim Đồng, Cung trưởng Cung đường sắt Chợ Sy cho biết, nguyên nhân vụ tai nạn là do nhân việc trực gác chắn đã đóng chắn quá trễ trong khi tài xế ô tô không biết có tàu chạy qua. Theo quy định, đối với gác chắn trên quốc lộ 7, nhân viên phải đóng chắn trước 3 phút khi tàu đến. Việc nhân viên Bá đóng sào khi tàu đã đến nơi là vi phạm qui định an toàn. Hiện Công ty đã tạm đình chỉ công việc gác chắn của ông Nguyễn Tất Bá và chuyển ông này sang làm ở bộ phận duy tu đường sắt. Khi nào có kế luận của cơ quan công an chúng tôi sẽ đưa ra hướng xử lý, nặng nhất là sa thải.

Theo ông Đồng, đây là tai nạn hy hữu, chưa từng xảy ra tại cung đường sắt do đơn vị quản lý. Nhân viên Nguyễn Tất Bá làm việc trong ngành gần 30 năm. Cách đây 10 năm, ông có chứng chỉ gác chắn và được bố trí làm việc tại trạm gác chắn Quốc lộ 7.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

.

Cao Loan

.