Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201701/canh-sat-pcampcc-giai-cuu-6-nguoi-mac-ket-trong-vu-hoa-hoan-719293/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201701/canh-sat-pcampcc-giai-cuu-6-nguoi-mac-ket-trong-vu-hoa-hoan-719293/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh sát PC&CC giải cứu 6 người mắc kẹt trong vụ hỏa hoạn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 17/01/2017, 14:53 [GMT+7]

Cảnh sát PC&CC giải cứu 6 người mắc kẹt trong vụ hỏa hoạn

(Congannghean.vn)-Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 3 giờ sáng ngày 17/1 tại cơ sở Spa Herpoo số 42, đường Đinh Công Tráng, thành phố Vinh. Ngọn lửa phát ra từ chiếc tủ lạnh đặt ở tầng 1 tại khu vực kinh doanh dịch vụ làm đẹp. 
 
Vào thời điểm trên phòng Cảnh sát PC&CC số 1 nhận được tin báo cháy của chủ nhà là chị Hoàng Thị Hiền, lúc này gia đình chị có 6 người đang mắc kẹt ở tầng 2, tầng 3 của tòa nhà. Lực lượng Cảnh sát PC&CC số 1 đã khẩn trương huy động 2 xe chữa cháy, 1 xe chỉ huy cùng 30 CBCS đến hiện trường làm nhiệm vụ. Khi lực lượng Cảnh sát có mặt, bên trong ngọn lửa đã gần như bao trùm cả tầng 1, khói bốc lên nghi ngút lên phía trên. Những người dân xung quanh khu nhà đều sơ tán ra ngoài và bất lực nhìn đám cháy bởi cửa cuốn đã khóa trái.
Trước đó một số người đã dùng xẻng phá cửa nhưng do tòa nhà chưa được cắt điện nên bị điện giật và bỏ ra ngoài. Dưới sự chỉ đạo của đồng chí Thiếu tá Nguyễn Đức Hùng, một đội hình đã dùng găng tay cách điện sử dụng các dụng cụ chuyên dùng như máy cắt kim loại, kìm thủy lực để phá cửa cuốn. Sau khi cửa cuốn được phá, Cảnh sát PC&CC tiếp tục đập cửa kính xông vào bên trong, ngắt cầu giao điện và triển khai các phương án chữa cháy. 
 
Lúc này ngọn lửa đã bao trùm cả tầng 1, toàn bộ trang thiết bị, vật dụng tại tầng 1 đều bị cháy biến dạng. Khu làm đẹp nơi cửa hàng spa kinh doanh bị thiêu rụi. Mảng trần và những cánh cửa bị hơi nóng làm bong tróc. Tủ lạnh và điều hòa bị cháy đen kịt. Công tác chữa cháy nhanh chóng triển khai các phương án. Một đội hình tích cực phun nước dập lửa và làm mát khu vực cầu thang. Một đội hình khác đeo mặt nạ phòng độc lên tầng 2 để giải cứu người mắc kẹt.
 
Trên tầng 2 là phòng ngủ của hai ông bà đã trên 60 tuổi còn tầng 3 là phòng ngủ của gia đình chị Hoàng Thị Hiền, trong đó có 2 cháu nhỏ, cháu nhỏ nhất mới 3 tuổi. Lúc này mọi người đều rất hoảng loạn và sợ hãi. Lực lượng cứu nạn đã hướng dẫn người nhà men theo cầu thang đi lên phía ban công tầng 3 để trèo sang nhà bên cạnh. Sau khi thoát ra khỏi tòa nhà bị cháy, lực lượng cứu nạn thả thang dây và hướng dẫn người nhà trèo xuống tầng 2 sau đó giải cứu nạn nhân ra khu vực an toàn. Hai cháu bé được 2 CBCS bế xuống và bàn giao lại cho gia đình.
 
Với sự vào cuộc khẩn trương, chuyên nghiệp và linh hoạt của lực lượng Cảnh sát PC&CC, trong vòng 45 phút, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, 6 người mắc kẹt được giải cứu an toàn. Nguyên nhân ban đầu của vụ chá được xác định là chập điện. 

 

 

Hiện trường vụ cháy
Hiện trường vụ cháy

 

.

Huyền Thương

.