Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201703/nguoi-dan-phan-doi-tram-thu-phi-bot-ben-thuy-729242/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201703/nguoi-dan-phan-doi-tram-thu-phi-bot-ben-thuy-729242/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Người dân phản đối trạm thu phí BOT Bến Thủy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 24/03/2017, 10:10 [GMT+7]

Người dân phản đối trạm thu phí BOT Bến Thủy

Hàng chục người tiếp tục mang xe ô tô dán băng rôn, khẩu hiệu ra “công diễn” nhằm phản đối trạm thu phí cầu Bến Thủy.
 
Không đi một mét đường BOT nào nhưng phải đóng phí với mức giá cao. Đó là những bức xúc của người dân huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh và TP Vinh, Nghệ An trước việc thu phí tại trạm BOT Bến Thủy. Điều đáng nói là sau nhiều lần kiến nghị, nhưng phía chủ đầu tư lại không có phương án giải quyết hay trả lời những thắc mắc của bà con.
 
Điều này đã đẩy câu chuyện càng trở nên phức tạp hơn khi những ngày này người dân tập trung để phản đối việc thu phí khiến việc lưu thông trên tuyến QL1A bị ách tắc.
 
Đây là lần thứ 2 trong tuần, người dân huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh và TP Vinh, Nghệ An tập trung ở trạm BOT Bến Thủy để phản đối việc thu phí. Nhiều hộ dân cho rằng: họ không sử dụng đường BOT của Cienco 4 nhưng phải đóng phí là sai quy định.
 
Bà  Phan Thị Hải Lý, Phường Trung Đô, TP Vinh, Nghệ An bức xúc nói, tôi ở Vinh qua dạy Nghi Xuân, tôi không đi một mét BOT nào mà mỗi tháng tôi đóng 900 nghìn tiền phí rất bức xúc.
 
Trạm thu phí Bến Thủy I và II hiện nay được thu phí hoàn vốn cho 7 dự án BOT. Trong đó, có 4 dự án đầu tư không nằm trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh điều này dẫn đến người dân một số huyện Nghi Xuân và TP Vinh, Nghệ An dù không tham gia giao thông trên các dự án BOT nhưng vẫn phải trả phí. Điều đáng nói là, mặc dù Bộ GTVT đã chỉ đạo Cienco 4 cần giảm hoặc miễn phí cho người dân thế nhưng đơn vị vẫn chưa thực hiện.

 

.

Nguồn: ANTV

.