Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201902/hang-chuc-ho-dan-dieu-dung-vi-vo-hui-tien-ty-841355/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201902/hang-chuc-ho-dan-dieu-dung-vi-vo-hui-tien-ty-841355/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hàng chục hộ dân điêu đứng vì vỡ hụi tiền tỷ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 28/02/2019, 09:35 [GMT+7]

Hàng chục hộ dân điêu đứng vì vỡ hụi tiền tỷ

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Dù đã có rất nhiều cảnh báo về những vụ việc lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ bằng hình thức chơi hụi, thế nhưng, không ít người dân vẫn tham gia chơi hụi. Vụ vỡ hụi tại xã Lý Văn Lâm, TP Cà Mau khiến nhiều người trắng tay.

Dù đã đến tuổi nghỉ hưu nhưng do cuộc sống còn khó khăn bà Lê Thị Bình vẫn tiếp tục xin vào làm công nhân tại một công ty thủy sản. Khi có người quen giới thiệu về một chủ hụi lớn tên Ngoan tại xã Lý Văn Lâm có uy tín và rủ bà tham gia. Thế là bao nhiêu tiền dành dụm, gom góp hàng ngày đều đem đi đóng tiền hụi. Cứ ngỡ sau vài tháng sẽ kiếm được ít tiền lời, thế nhưng khi chủ hụi tuyên bố vỡ hụi thì bà bỗng trở thành trắng tay.

Ngay cả những người có mối quan hệ họ hàng cũng là nạn nhân. Do tin tưởng vào người em dâu, ông Phạm Tiến Dũng, trú Khóm 8, phường 8 đã rủ thêm nhiều người quen tham gia chơi hụi do Ngoan làm chủ. Dự định về căn nhà mới của hai vợ chồng ông Dũng bỗng chốc trở thành mây khói vì vỡ hụi. Số tiền ông bị lừa gần 1,4 tỷ đồng.

“Đồng tiền này dự định làm nhà cả đời gom góp đấy, đúng vợ chồng tui gom góp cả đời làm ăn cóp nhặt được 700 triệu thôi để cất cái nhà rồi bán nhà cũ sau đó hai cái nhập một để khỏi thiếu nợ và còn 800 triệu là của mấy đứa em vợ gửi chơi dùm rồi của đứa cháu trong Minh Phú cũng làm công nhân nữa của nó hết 270 triệu, ý định tiêu hết chả còn cái gì” - Ông Dũng nói.

Từ những tố cáo của người dân, Cơ quan Cảnh sát Công an tỉnh Cà Mau đã tiến hành điều tra, thu thập chứng qua đó vào đầu tháng 2/2019, đã tiến hành thực hiện quyết định khởi tố và bắt tạm giam Phạm Thị Ngoan, SN 1973, trú xã Lý Văn Lâm, TP Cà Mau về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức chơi hụi.

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân ngoài việc cẩn trọng khi tham gia chơi hụi và trong quá trình chơi hụi khi thấy có dấu hiệu bất thường trong việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản thì nhanh chóng báo ngay đến cơ quan Công an đễ tiến hành xử lý ngăn chặn.

.

Nguồn: ANTV