Thứ Bảy, 16/03/2019, 15:51 [GMT+7]

Giải quyết các khiếu nại, tố cáo của công dân

Thực hiện Luật Tiếp công dân cũng như Nghị định của Chính phủ, Thông tư số 30/2015 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định về công tác tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, sáng 15/3, tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức buổi tiếp công dân định kỳ tháng 3/2019.

Bấm Play để xem Video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

Tại buổi tiếp, các công dân có khiếu nại, tố cáo đã tóm tắt nội dung vụ việc và cung cấp tài liệu, chứng cứ có liên quan để chứng minh. Trên cơ sở lắng nghe, tiếp thu những phản ánh liên quan đến khiếu nại, tố cáo của công dân, đại diện các đơn vị chức năng Bộ Công an đã tiếp nhận và chuyển những nội dung khiếu nại tố cáo thuộc thẩm quyền, trách nhiệm giải quyết của công an các đơn vị địa phương, xem xét giải quyết theo quy định của pháp luật.
 
Đối với nội dung khiếu nại tố cáo không thuộc trách nhiệm giải quyết của Bộ Công an sẽ hướng dẫn công dân gửi đơn đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Đồng thời căn cứ vào hồ sơ giải quyết vụ việc, kết quả tiếp công dân tại buổi tiếp, Thanh tra Bộ Công an xây dựng văn bản trình ký lãnh đạo Bộ Công an, ban hành theo đúng quy định của pháp luật, đồng thời theo dõi, đôn đốc cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan thực hiện ý kiến những ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an.
 
Theo đánh giá, qua mỗi buổi tiếp công dân, Bộ Công an đã kịp thời chỉ đạo giải quyết dứt điểm các nội dung khiếu nại, tố cáo của công dân theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo khách quan, công khai, dân chủ, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo của mình theo đúng quy định của pháp luật.
.

Nguồn: ANTV

.