Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201506/tx-hoang-mai-nghe-an-cau-tam-de-doa-tinh-mang-nguoi-dan-614087/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201506/tx-hoang-mai-nghe-an-cau-tam-de-doa-tinh-mang-nguoi-dan-614087/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
TX Hoàng Mai - Nghệ An: Cầu tạm đe dọa tính mạng người dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 08/06/2015, 17:43 [GMT+7]

TX Hoàng Mai - Nghệ An: Cầu tạm đe dọa tính mạng người dân

(Congannghean.vn)-Đã 22 năm qua, chiếc cầu phao mặt gỗ tạm bợ nối liền hai bờ sông Mai Giang đoạn qua xóm 18, xã Quỳnh Vinh và khối 14 xã Mai Hùng, TX Hoàng Mai phục vụ việc đi lại của người dân xã Quỳnh Vinh, phường Mai Hùng, TX Hoàng Mai và xã Quỳnh Trang, Quỳnh Tân… (Quỳnh Lưu). Đây cũng là con đường giúp các tiểu thương trong vùng vận chuyển hàng hóa sang khu chợ Chiền nằm sát bên dòng Mai Giang để buôn bán.

Tuy nhiên, chiếc cầu nay đã hư hỏng, nhiều tấm gỗ trên mặt cầu đã mục nát, gãy, được chắp nối tạm bợ... Có chỗ mặt cầu chìm hẳn dưới nước. Các miếng gỗ được chắp nối với nhau bằng dây thừng, phía dưới có lớp phao giữ cho cầu nổi trên mặt nước. Dòng sông sâu 7 - 9 m, ngày nước lớn, sông sâu 10 - 15 m, nhưng mọi người vẫn phải đi qua cây cầu này để sang bờ bên kia.

Cầu tạm đe dọa tính mạng người dân
Cầu tạm đe dọa tính mạng người dân

Ông Nguyễn Văn Cờn (57 tuổi), người trông coi cây cầu cho biết: "Trước kia, đây là một bến đò, mỗi ngày có cả trăm lượt người qua lại. Để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, tôi đã nghĩ ra cách làm cây cầu này".

Đã có không ít tai nạn xảy ra khi người qua cầu chẳng may bất cẩn, như trường hợp cháu Trần Cuốc (5 tuổi), bị chết đuối khi qua cầu. Năm 2014, em Văn Thị Huệ (12 tuổi) trú tại phường Mai Hùng đã ngã xuống sông và bị nước cuốn trôi xa bờ gần 30 m, nhưng rất may em được người dân cứu vớt kịp thời.

Anh Nguyễn Hữu Sơn, người thường xuyên qua lại chiếc cầu “tử thần” này chia sẻ: “Mỗi lần đưa hàng qua sông, tôi lại lo nơm nớp. Cứ đi đến giữa cầu, nước chảy cuồn cuộn, cầu lại bấp bênh, rất nguy hiểm. Nhưng vì đây là con đường duy nhất nên đành “nhắm mắt” để đi”.

Đã không ít lần, chiếc cầu bị lũ cuốn trôi. Song vì nhu cầu đi lại của nhân dân, cầu tiếp tục được sửa chữa và đưa vào sử dụng.

Là người phải trông coi cây cầu "bất đắc dĩ" này, ông Nguyễn Văn Cờn rất mong các cấp chính quyền sớm xây dựng cho người dân một cây cầu mới, "khai tử" chiếc cầu phao mục nát này khi mùa mưa lũ đang đến gần, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.

.

Nguyễn Trưng

.