Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201708/tang-cuong-dam-bao-trat-tu-an-toan-giao-thong-tren-tinh-lo-538b-752455/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201708/tang-cuong-dam-bao-trat-tu-an-toan-giao-thong-tren-tinh-lo-538b-752455/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên Tỉnh lộ 538B - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 15/08/2017, 07:34 [GMT+7]

Tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên Tỉnh lộ 538B

(Congannghean.vn)-Tuyến đường N5 (Khu công nghiệp Nam Cấm) và đường nối N5 đi xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An (còn có tên gọi là Tỉnh lộ 538B) mới được đưa vào sử dụng nhưng đã bộc lộ nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông (TNGT).

Tỉnh lộ 538B đi qua nhiều khu dân cư, do vậy số lượng đường ngang dân sinh rất lớn, trong khi đó, lượng phương tiện lưu thông trên Tỉnh lộ rất nhiều. Mặt đường rộng, đẹp đã khiến người tham gia giao thông trên Tỉnh lộ 538B có tâm lý thoải mái, điều khiển phương tiện với tốc độ cao, ít để ý đến các tuyến đường ngang dân sinh giao cắt. Mặt khác, người tham gia giao thông đi từ các đường dân sinh lên Tỉnh lộ 538B, việc quan sát các phương tiện lưu thông trên Tỉnh lộ gặp khó khăn. Do vậy, nguy cơ xảy ra TNGT khá cao.

Kiểm tra phương tiện vi phạm quy định về tốc độ
Kiểm tra phương tiện vi phạm quy định về tốc độ

Trong ba tháng đầu đưa vào khai thác, trên tuyến Tỉnh lộ 538B đoạn qua địa bàn huyện Nghi Lộc đã xảy ra 3 vụ TNGT, làm 3 người bị thương. Nguyên nhân chính của các vụ tai nạn đều do người điều khiển phương tiện không làm chủ tốc độ. Trước thực trạng này, Công an huyện Nghi Lộc đã tăng cường tuần tra, kiểm soát (TTKS) để xử lý các phương tiện vi phạm như chạy quá tốc độ, chở quá trọng tải quy định, làm đất đá rơi vãi trên đường... Trong hơn tuần đầu ra quân TTKS, Công an huyện Nghi Lộc đã xử lý 66 trường hợp vi phạm chạy quá tốc độ. Trong đó có 33 xe tải, 17 ôtô con, 7 xe khách, xe buýt và 9 xe môtô.

Đại úy Cao Minh Thành, Phó Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Nghi Lộc cho biết: "Trong quá trình xử lý vi phạm các lỗi trên, nhiều người dân chưa nắm được các quy định mới trên tuyến đường 538B. Để đảm bảo ATGT cho người và phương tiện lưu thông trên Tỉnh lộ, ngoài tăng cường TTKS, đơn vị còn kiến nghị các nhà thầu khẩn trương hoàn thành các đường kẻ sơn, gờ giảm tốc tại khu vực giao cắt Tỉnh lộ 538B với đường ngang dân sinh".

Chỉ thời gian ngắn nữa, Tỉnh lộ 538B sẽ được hoàn thiện. Lúc đó, lượng phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường sẽ nhiều hơn, nguy cơ xảy ra TNGT cũng sẽ gia tăng. Vì vậy, để đảm bảo TTATGT, giảm thiểu TGNG, ngoài công tác TTKS, xử lý vi phạm của lực lượng chức năng, rất cần ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông trên Tỉnh lộ cũng như trên các tuyến đường ngang dân sinh có liên quan.

.

Nhật Tuấn

.