Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201406/world-cup-2014-anh-italia-tam-su-that-bai-496641/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201406/world-cup-2014-anh-italia-tam-su-that-bai-496641/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Anh - Italia: Tam sư thất bại - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 15/06/2014, 09:37 [GMT+7]
World Cup 2014

Anh - Italia: Tam sư thất bại

 

Xuất quân với một đội hình siêu tấn công gồm bộ tứ Wayne Rooney, Daniel Sturridge, Danny Welbeck và Raheem Sterling ở tuyến trên, ĐT Anh đã chứng tỏ được sự khác biệt của họ ở giải đấu năm nay, bằng những tình huống đột phá cá nhân và lối chơi tốc độ ngay sau khi trận đấu bắt đầu. Trong khi đó, ĐT Italia vẫn trung thành với lối chơi giữ bóng chắc chắn và đột ngột tăng tốc.

Đã có những thời điểm Tam Sư tỏ ra hoàn toàn lấn lướt về mặt thế trận, với sự cơ động của Sterling và Sturridge và sự cần cù của Rooney, song họ đã không thể thiết lập một thế trận chủ động hơn, bằng việc có được những bàn thắng. Chính điều này đã khiến đội bóng của HLV Roy Hodgson rơi vào cái bẫy mà Italia giăng ra từ trước, đánh vào sự non kém về bản lĩnh của Tam Sư.

Phút 35, xuất phát từ một tình huống phối hợp phạt góc bên cánh phải, Andrea Pirlo đã có một pha nhấc chân tinh tế, đưa bóng vào đúng tầm để Claudio Marchisio tung cú sút xa như búa bổ, găm thẳng vào góc xa khung thành thủ môn Joe Hart, mở tỉ số trận đấu.

Tuy nhiên, người Anh cũng cho thấy họ không phải là một tay vừa. Gần như ngay lập tức, họ đã có bàn thắng san bằng tỉ số, sau một pha tấn công chớp nhoáng với sự góp mặt của Sterling, Rooney và Sturridge. Sterling có đường chọc khe xé toang hàng thủ Italia cho Rooney trước khi tiền đạo của M.U một đường chuyền vào “dọn cỗ” để Sturridge đệm bóng cận thành, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Sang hiệp 2, khi ĐT Anh còn đang mải mê tìm đường vào khung thành của thủ môn Salvatore Sirigu, thì ĐT Italia đã dạy cho họ một bài học về sự tập trung. Phút 50, Antonio Candreva sau một pha động tác giả qua người với Leighton Baines đã tạt bóng chính xác để Mario Balotelli bật cao đánh đầu chính xác, nâng tỉ số lên 2-1 cho Azzuri.

Sau bàn thua, Tam Sư tỏ ra bối rối thực sự. Lần lượt những quân bài được kỳ vọng nhất như Ross Barkley hay Adam Lallana được tung vào sân, lần lượt những cơ hội tốt nhất đã bị Rooney hay Steven Gerrard bỏ lỡ. Thậm chí họ suýt phải nhận thêm bàn thua trong những phút bù giờ, sau một pha sút phạt đưa bóng tìm đúng xà ngang của Pirlo ở khoảng cách 30m.

Chấp nhận thất bại “tâm phục khẩu phục”, Anh cho thấy họ vẫn thiếu độ “quái” cần thiết trong những trận cầu đỉnh cao, dù đã thể hiện được một bộ mặt rất tích cực.

ĐỘI HÌNH RA SÂN:
Anh: Hart, Johnson, Cahill, Jagielka, Baines, Gerrard, Henderson (Wilshere 73’), Rooney, Sterling, Welbeck (Barkley 61’), Sturridge (Lallana 80’).
Italia: Sirigu, Chiellini, Paletta, Barzagli, Darmian, De Rossi, Pirlo, Veratti (Motta 57’), Candreva (Parolo 79’), Marchisio, Balotelli (Immobile 73’).

 

.

Tổng hợp