Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201406/world-cup-2014-uruguay-costa-rica-cu-soc-cho-uruguay-496646/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201406/world-cup-2014-uruguay-costa-rica-cu-soc-cho-uruguay-496646/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Uruguay – Costa Rica: Cú sốc cho Uruguay - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 15/06/2014, 09:47 [GMT+7]
World Cup 2014

Uruguay – Costa Rica: Cú sốc cho Uruguay

 

HLV Oscar Tabarez không mạo hiểm sử dụng tiền đạo Luis Suarez trong đội hình xuất phát, nhưng ĐT Uruguay vẫn tỏ ra vượt trội so với Costa Rica về nhiều mặt. La Celeste nhanh chóng chiếm thế chủ động và tạo nhiều tình huống sóng gió trước khung thành đối thủ.

Phút 15, cứ ngỡ Uruguay đã có bàn mở tỷ số, khi hậu vệ Diego Godin đưa bóng vào lưới từ đường kiến thiết bằng đầu của Edinson Cavani, nhưng trợ lý trọng tài đã căng cờ báo việt vị một cách chính xác. Dù vậy chỉ 9 phút sau, đội bóng Nam Mỹ đã vượt lên nhờ công của Cavani.

Trong tình huống tạt bóng bổng, hậu vệ Junior Diaz đã có pha vật ngã Diego Lugano (Uruguay) rất thô thiển trong vòng cấm. Trên chấm penalty, Cavani đá rất quyết đoán vào góc phải khung thành, khiến thủ môn Keylor Navas phải bó tay dù đã đoán trúng hướng sút. Phút 44, thủ môn Navas xuất sắc cản phá cú sút của Diego Forlan, dù cứ ngỡ bóng đã vượt qua tầm với của anh sau khi chạm chân hậu vệ Costa Rica.

Các đường bóng của Uruguay chưa thực thuyết phục, đó là điều kiện để Costa Rica tạo ra cơn địa chấn bằng màn lội ngược dòng sau giờ nghỉ. Từ quả đá phạt ở phút 51, Oscar Duarte tung liền 2 cú dứt điểm nhưng không thắng được thủ môn Fernando Muslera của Uruguay. Đúng 3 phút sau đó, Costa Rica bất ngờ có bàn gỡ hòa.

Pha ăn mừng bàn thắng ngộ nghĩnh của tiền đạo trẻ Campbell

Từ nỗ lực tạt bóng của đồng đội bên cánh phải, tiền đạo Joel Campbell khống chế bóng một nhịp rồi sút, dù bóng ở khá gần vị trí của mình như thủ môn Muslera không hề có phản xạ trước cú đá căng như kẻ chỉ. Phút 57, tình huống ở phút 51 được tái hiện: Từ quả phạt của Costa Rica, bóng lại được nhồi vào đúng góc trái khung thành Uruguay, người dứt điểm vẫn là Duarte. Nhưng lần này, hậu vệ Costa Rica đã gặp may mắn, cú bay người đánh đầu của anh đã lượn vòng cung bay vào góc xa khung thành trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Muslera.

Thế trận đảo chiều quá nhanh, Uruguay hoàn toàn lúng túng trước tình huống mới, khi họ phải dâng cao trong nỗ lực dâng lên tìm bàn gỡ. Siêu tiền đạo Cavani vẫn hiện diện trên sân, nhưng các đồng đội của anh quá lúng túng, không hề có ý tưởng lên bóng rõ ràng. Đội quân của HLV Oscar Tabarez chỉ còn biết chiến đấu trong tuyệt vọng.

Phút 84, tiền đạo vào thay người Marco Urena đánh bại Muslera trong pha bóng đối mặt, ấn định tỷ số 3-1 cho Costa Rica. Phút bù giờ thứ 4, hậu vệ Maximiliano Pereira nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha bóng thô bạo với đối phương, khép lại trận ra quân thảm họa của Uruguay.

Thua trận này, La Celeste rơi vào tình thế rất bất lợi trong cuộc đua giành vé đi tiếp ở bảng D trước 3 đối thủ Italia, Anh và tất nhiên cả Costa Rica!

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Uruguay: Muslera; Pereira, Lugano, Godin, Caceres; Arevalo Rios, Gargano (Gonzalez 60’), Stuani, Rodriguez (Hernandez 76’); Forlan (Lodeiro 60’), Cavani.
Costa Rica: Navas; Gamboa, Umana, Gonzalez, Duarte, Diaz; Bolanos (Barrantes 88’), Borges, Tejeda (Cubero 74’); Campbell, Ruiz (Urena 83’).

 


 

.

Tổng hợp