Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201408/thieu-tien-tai-tro-vff-huy-4-tren-6-danh-hieu-vua-san-co-520456/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201408/thieu-tien-tai-tro-vff-huy-4-tren-6-danh-hieu-vua-san-co-520456/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thiếu tiền tài trợ, VFF hủy 4 trên 6 danh hiệu 'Vua sân cỏ' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 13/08/2014, 14:21 [GMT+7]

Thiếu tiền tài trợ, VFF hủy 4 trên 6 danh hiệu 'Vua sân cỏ'

Bản danh sách đề cử các ứng viên cho danh hiệu Còi vàng, Cờ vàng 2014 vừa được VFF công bố. Theo danh sách này, mỗi hạng mục giải thưởng chỉ còn 3 ứng viên ganh đua giành danh hiệu Còi vàng (dành cho các trọng tài) và Cờ vàng (dành cho các trợ lý). Quyết định này khá bất ngờ, vì từ khi ra đời giải thưởng trên, VFF luôn duy trì trao tặng danh hiệu Còi vàng, bạc, đồng và Cờ vàng, bạc, đồng cho các “Vua sân cỏ”.


Trưởng Ban trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi cho hay, VFF đã quyết định gỡ bỏ thông lệ cũ, chỉ còn giữ lại 2 danh hiệu Còi vàng và Cờ vàng. Ông Mùi cho biết, VFF điều chỉnh theo xu hướng chung của các quốc gia, lẫn cách tổ chức của FIFA và AFC. Ông Mùi nói: “Khi lên ý tưởng cho giải thưởng này, chúng tôi đã chọn lựa sẽ chỉ một trọng tài và một trợ lý được vinh danh vào 2 danh hiệu cao nhất. Tuy vậy, một trong lý do buộc chúng tôi phải cải tổ là do tài chính, vì hiện tại giải thưởng này không có nhà tài trợ. Từ mùa 2013 đến nay, VFF phải tự xoay sở, tổ chức trao giải thưởng trên nên cần phải rút gọn cho phù hợp hoàn cảnh thực tế”.

123
Trọng tài Võ Quang Vinh

Theo tiêu chí, ứng viên cho danh hiệu trên chỉ được lựa chọn nếu đáp ứng 5 tiêu chí: làm nhiệm vụ tối thiểu 12 trận trở lên, được đánh giá tốt, không có điểm dưới 8 trong bất kỳ trận đấu nào, không bị kỷ luật của VFF, BTC V-League, chấp hành tốt mọi quy định, kỷ luật; gương mẫu trong sinh hoạt tập luyện, giúp đỡ đồng nghiệp.

Với những tiêu chí trên, 3 trọng tài được đề cử cho danh hiệu Còi vàng là Nguyễn Trọng Thư, Võ Quang Vinh và Hoàng Anh Tuấn. Trong đó, ứng viên nặng ký nhất chính là 2 anh em Nguyễn Trọng Thư và Võ Quang Vinh. Bằng chứng là người nhà của Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi đều có điểm trung bình cao nhất, được tin tưởng giao bắt nhiều trận đấu khó. Giới chuyên môn nhận định, danh hiệu Còi vàng khó lọt khỏi tay người nhà của ông Mùi, vì năng lực cầm còi lẫn uy tín ngoài sân cỏ.

Ở giải Cờ vàng, 3 trợ lý trọng tài được đề cử gồm đương kim Cờ vàng Phạm Mạnh Long (8,66 điểm), Nguyễn Vũ Hải Phi (8,59 điểm), Nguyễn Trung Hậu (8,56 điểm). Nhiều khả năng, trợ lý Phạm Mạnh Long sẽ ẳm giải, lập kỷ lục 5 lần được trao giải Cờ vàng.

Kết quả cuộc bầu chọn sẽ được công bố vào ngày 16/8 tới. Danh hiệu Còi vàng sẽ có giải thưởng là 30 triệu đồng, còn Cờ vàng là 20 triệu đồng. VFF sẽ trao giải trong lễ tổng kết mùa bóng 2014 diễn ra tại TP.HCM vào ngày 19/8.

.

Nguồn: vov.vn