Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201410/u19-viet-nam-dan-da-len-nong-541408/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201410/u19-viet-nam-dan-da-len-nong-541408/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
U19 Việt Nam: Đạn đã lên nòng! - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 05/10/2014, 15:46 [GMT+7]

U19 Việt Nam: Đạn đã lên nòng!

Hơn nửa tháng sau giải U19 Đông Nam Á 2014 – Cúp NutiFood, U19 Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ càng cho VCK U19 châu Á tại Myanmar. Ngoài việc rèn kỹ các miếng đánh, các tuyển thủ U19 Việt Nam đã cải thiện đáng kể nền tảng thể lực cũng như sức mạnh khi đối đầu với các đội bóng hàng đầu châu lục tại bảng C.

 
VÁ ĐIỂM YẾU 
 
Sau khi đội nhà thua U19 Nhật Bản ở chung kết giải U19 ĐNÁ 2014 – Cúp NutiFood, HLV Guillaume Graechen thẳng thắn nói rằng, nền tảng thể lực của các cầu thủ U19 Việt Nam vẫn chưa được đảm bảo cho việc phải thi đấu với mật độ 2 ngày/trận! Ông thầy người Pháp ngay lập tức lên kế hoạch cải thiện điểm yếu này, điều từng khiến các chàng trai áo đỏ 2 lần lỡ hẹn chiếc cúp vô địch ở các giải đấu tại Malaysia và Brunei vừa qua. Do quãng thời gian chỉ có nửa tháng là đội lên đường sang Myanmar, HLV Guillaume Graechen không áp dụng những bài tập thể lực nặng mà đan xen giữa tập chiến thuật và những động tác để tăng sức mạnh cho cầu thủ. 
 
Chẳng hạn, hằng ngày các cầu thủ vẫn vào phòng tập thể lực nhưng thay vì đẩy tạ thì các cầu thủ chỉ tập chống đẩy, đứng tấn tại chỗ… Theo các cầu thủ, những bài tập thế này tăng cường sức mạnh cho các nhóm cơ cũng như sức chịu đựng khi va chạm với các cầu thủ đối phương có lợi thế về thể hình. 
 
Bên cạnh đó, HLV Graechen rèn rất kỹ khả năng chống bóng bổng cũng như khả năng đánh chặn từ xa cho hàng thủ. Sở dĩ ông thầy người Pháp lại luyện kỹ các bài tập này là bởi U19 Việt Nam từng thua rất nhiều bàn do các trung vệ hạn chế về thể hình. Bên cạnh đó, các tiền vệ trung tâm như Tuấn Anh, Xuân Trường cũng được yêu cầu hỗ trợ tối đa cho hàng thủ. Chuẩn bị kỹ càng cho các học trò, HLV Graechen đang hướng đến sự hoàn hảo từ công đến thủ cho đội tuyển khi bước vào VCK U19 châu Á 2014.
 
 
ĐỪNG QUAN TÂM ĐẾN DANH TIẾNG CỦA ĐỐI THỦ
 
Thời gian qua, BHL thường xuyên cập nhật thông tin về các đối thủ nằm cùng bảng với U19 Việt Nam là Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản. Họ không quan tâm đến danh tiếng của các đội bóng này mà chỉ tập trung nghiên cứu kỹ về lực lượng, lối chơi của họ. HLV Graechen thường tâm sự với các học trò về giấc mơ giành vé tham dự giải U20 thế giới sẽ diễn ra tại New Zealand vào năm sau. Ông không yêu cầu các cầu thủ giành vé đến New Zealand bằng mọi giá mà chỉ nhắn nhủ: “Các bạn hãy chơi bằng tất cả khả năng của mình!”.
 
Ông thầy người Pháp rất tâm lý và tạo nên sự thoải mái về tinh  thần cho cầu thủ chứ không có sự áp đặt về thành tích. Các cầu thủ U19 Việt Nam nói rằng ai cũng có quyền mơ về trang sử tươi đẹp nhưng khi ra sân họ chỉ nghĩ đến mình sẽ thực hiện ý đồ chiến thuật của HLV trưởng như thế nào để từ đó giành được kết quả thuận lợi. 
 
Chuẩn bị kỹ lưỡng về con người, lối chơi, tâm lý, U19 Việt Nam giống như khẩu pháo đã lên đạn và giờ chỉ chờ tiếng súng lệnh, họ hứa hẹn sẽ lại làm biết bao con tim sống trong ngày hội giống như ở giải U19 ĐNÁ 2014 - Cúp NutiFood vừa qua ở Hà Nội!
 
HLV guillaume Graechen: “Hãy chỉ nghĩ đến từng trận!”
Thầy Giôm tự tin về khả năng đi tiếp của U19 Việt Nam tại VCK U19 châu Á 2014
Thầy Giôm tự tin về khả năng đi tiếp của U19 Việt Nam tại VCK U19 châu Á 2014
Trước ngày lên đường, HLV Graechen đã nhắc các học trò rất kỹ về việc không ảo tưởng sức mạnh và vượt qua cảm xúc sau những gì đã đạt được trong thời gian qua: “U19 Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc đều rất mạnh, chúng ta phải xác định giải quyết từng trận một chứ không viển vông nghĩ đến thứ hạng sau vòng bảng!”.
.

TH

.