Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201411/viet-nam-3-0-lao-phan-tich-chuyen-mon-563028/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201411/viet-nam-3-0-lao-phan-tich-chuyen-mon-563028/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Việt Nam 3-0 Lào: Phân tích chuyên môn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 26/11/2014, 08:31 [GMT+7]

Việt Nam 3-0 Lào: Phân tích chuyên môn

Thay mới cặp tiền đạo, đổi luôn cả bộ đôi ăn ý Văn Quyết - Thành Lương và sử dụng Tấn Tài từ đầu, HLV Miura không giấu ý đồ tấn công ngay bằng lối chơi tổng lực. Ông yêu cầu các tuyển thủ Việt Nam chơi áp sát, thu hồi bóng nhanh, gây áp lực lên khung thành đối phương và chờ đợi cơ hội dứt điểm.

PHÁ THẾ PHÒNG NGỰ - PHẢN CÔNG CỦA ĐỐI PHƯƠNG

Lường trước được rằng Lào sẽ chơi phòng ngự - phản công (nhờ cách chơi này mà họ đã mở tỷ số trong trận gặp Philippines) nên HLV Miura đã lên kế hoạch phá lối chơi của đối thủ mà điểm mấu chốt là “làm cho họ hết vốn”. Ông phân tích rằng, những đội chơi phòng ngự phản công chỉ hay khi họ còn sạch lưới. Một khi đã thủng lưới rồi, họ không còn sự lựa chọn nào khác là dâng lên tấn công nhằm tìm bàn gỡ. Khoảng trống lộ ra sẽ nhiều thêm và đội bóng ấy có thể thủng lưới nhiều hơn. Vì thế mà HLV Miura sử dụng những cầu thủ tấn công tốt ngay từ đầu mong đội nhà mở tỷ số trong thời gian ngắn nhất.

Sau màn trình diễn hay ở trận gặp Indonesia, Công Vinh được đá trong đội hình chính, bên cạnh anh là Anh Đức, tiền đạo có khả năng chơi đầu rất tốt. Minh Tuấn - Huy Toàn là cặp đôi tiền vệ biên giàu sức mạnh và có tốc độ, được hy vọng tạo đột biến từ hai cánh. Tấn Tài là thủ lĩnh ở tuyến giữa, vừa đóng vai người cung cấp và điều phối, vừa lĩnh nhiệm vụ dứt điểm từ tuyến hai.

Khi đối thủ chỉ chơi với một tiền đạo cắm phía trên và co cụm để bảo vệ khung thành, HLV Miura đã yêu cầu các học trò tập trung tấn công biên và 2/3 bàn thắng của ĐT Việt Nam đều được ghi sau những pha tổ chức lên bóng ở biên. Đó là chưa kể đến những tình huống bỏ lỡ một cách đáng tiếc, đặc biệt là tình huống Công Vinh chuyền bóng, đặt Văn Quyết vào thế đối mặt với thủ môn Lào.

Đội nhà có trọn vẹn 3 điểm và rộng cửa vào bán kết, nhưng HLV Miura vẫn chưa cảm thấy hài lòng, nhất là màn trình diễn dưới sức của các học trò trong hiệp 1.

CHIẾN THẮNG VÀ HƠN THẾ NỮA

Phải có 3 điểm trước ĐT Lào không phải là nhiệm vụ duy nhất mà HLV Miura đặt ra cho các học trò. Ông vừa muốn giành chiến thắng để gia tăng lợi thế trong cuộc đua giành vé vào bán kết, lại vừa đặt mục tiêu tạo cơ hội thi đấu cho những gương mặt mới, giúp họ duy trì trạng thái thi đấu và tiết kiệm được nguồn thể lực vốn bị bào mòn bởi cường độ 3 ngày/trận. Thay đổi 5 vị trí trong đội hình ra quân so với trận gặp Indonesia và tính cả trận đấu này, HLV Miura đã sử dụng 18 cầu thủ, nhiều nhất ở tất cả các đội cho tới thời điểm này ở AFF Suzuki Cup 2014.

Giải quyết vấn đề tâm lý cho các cầu thủ cũng là mục tiêu quan trọng mà HLV Miura hướng tới. Trước trận, thủ môn Nguyên Mạnh và trung vệ Tiến Thành phải đối diện với sức ép từ sai lầm của mình ở trận gặp Indonesia. Chỉ có sự động viên và cơ hội ra sân mới giúp họ cởi bỏ được sức ép đó. HLV Miura đã xử lý được vấn đề này và đã thành công!

Huy Hùng được ngợi khen

HLV Miura dành nhiều lời khen tặng Huy Hùng, người vừa có bàn thắng đầu tiên trong màu áo ĐT Việt Nam. Huy Hùng là người chơi thấp nhất ở hàng tiền vệ, đóng vai trò điều tiết và là dấu gạch nối giữa hàng thủ và hàng công. HLV Miura đã sử dụng cụm từ “công - thủ toàn diện” để nói về màn trình diễn của Huy Hùng trong trận gặp ĐT Lào.

.

Nguồn: Bóng Đá+