Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/song-lam-nghe-an/201702/song-lam-nghe-an-amp-van-de-voi-cau-thu-ngoai-725140/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/song-lam-nghe-an/201702/song-lam-nghe-an-amp-van-de-voi-cau-thu-ngoai-725140/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sông Lam Nghệ An & vấn đề với cầu thủ ngoại - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 27/02/2017, 15:19 [GMT+7]

Sông Lam Nghệ An & vấn đề với cầu thủ ngoại

Olaha là tiền đạo ngoại duy nhất vẫn chưa ghi bàn tại V.League mùa này. Sự thiếu hiệu quả của anh cũng là một phần nguyên nhân khiến SLNA hiện gặp rất nhiều khó khăn.

Phút 80 của trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An và SHB Đà Nẵng, Olaha đứng trước cơ hội rất lớn để cân bằng tỷ số sau đường chuyền thuận lợi của Phi Sơn. Thế nhưng như thường lệ cầu thủ số 69 dứt điểm thiếu chuẩn xác. Bóng đi trúng cột dọc trước khi đến chân của Henry và bàn thắng được ghi cho Sông Lam Nghệ An. Olaha không ăn mừng sau bàn thắng này, anh lặng lẽ đứng ở phía sau.

Áp lực ghi bàn đối với anh dường như đã vượt quá sức chịu đựng. Rất may cho Olaha là cuối cùng Sông Lam Nghệ An giành chiến thắng và HLV Nguyễn Đức Thắng vẫn đứng ra để bảo vệ cho anh sau trận đấu: "Tôi phải luôn luôn tin tưởng cầu thủ của tôi và tôi luôn luôn động viên để cậu ấy thoát ra được điều ấy. Tôi nghĩ là sự may mắn vẫn chưa đến với cậu ấy thôi".

Không biết có phải do may mắn hay không nhưng sau 7 vòng đấu, Olaha là tiền đạo ngoại duy nhất chưa có nổi 1 bàn thắng tại giải vô địch quốc gia. Ấn tượng của anh để lại với các cổ động viên Sông Lam Nghệ An là sự vô duyên đến kỳ lạ. Nhiều người thông cảm cho Olaha bởi cầu thủ người Nigeria mới đến Việt Nam và cần thời gian hòa nhập. Nhưng cũng có người cho rằng đó là hệ quả của quá trình tuyển chọn ngoại binh trước mùa giải mới của đội bóng chủ sân Vinh. Và kết quả là nhiều năm trở lại đây Sông Lam Nghệ An vẫn chưa bao giờ có được 1 ngoại binh ưng ý.

"Tôi nghĩ đó không phải là 1 sự mạo hiểm mà nó bao gồm nhiều vấn đề. Mà điều đầu tiên đó là vấn đề kinh tế. Như thế nào thì bọn tôi phải chấp nhận như thế", HLV Nguyễn Đức Thắng cho biết.

Bản hợp đồng của Olaha với Sông Lam Nghệ An chỉ kéo dài 1 năm. Và quả thật với màn trình diễn như thế này thật khó để anh kiếm được 1 cơ hội chơi bóng ở những mùa giải tiếp theo. Rất có thể Olaha rồi cũng như các ngoại binh khác trước đây của Sông Lam Nghệ An xuất hiện 1 mùa rồi chia tay Việt Nam mãi mãi.

.

Nguồn: vtv.vn

.