Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201312/khai-mac-lien-hoan-to-tuyen-truyen-van-hoa-429325/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201312/khai-mac-lien-hoan-to-tuyen-truyen-van-hoa-429325/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khai mac Liên hoan Tổ tuyên truyền văn hóa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 17/12/2013, 10:58 [GMT+7]

Khai mac Liên hoan Tổ tuyên truyền văn hóa

(Congannghean.vn)-Tối 16/12, tại Thành phố Vinh, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh và Sở VH-TT&DL tỉnh Nghệ An tổ chức lễ Khai mạc Liên hoan tổ Tuyên truyền Văn hóa các dân tộc khu vực biên giới, bờ biển tỉnh Nghệ An lần thứ V/2013. Dự lễ khai mạc có đồng chí Cao Đăng Vĩnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Đại tá Nguyễn Văn Tuý, chính uỷ BĐBP Nghệ An.


Đặc biệt, dự khai mạc và tham gia Liên hoan có hơn 240 cán bộ, nam nữ diễn viên là những hạt nhân văn nghệ đến từ 24 đơn vị Biên phòng và các địa phương, đơn vị kết nghĩa trên 2 tuyến biên giới tỉnh nhà. Các tổ TTVH tham gia mỗi chương trình trong thời gian tối đa 40 phút gồm các loại hình: ca, múa, nhạc, kịch.

Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia liên hoan
Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia liên hoan


Phát biểu khai mạc Liên hoan, Đại tá Nguyễn Văn Tuý, Chính uỷ BĐBP Nghệ An nhấn mạnh: Việc Liên hoan Tổ TTVH các dân tộc khu vực biên giới, bờ biển tỉnh Nghệ An theo định kỳ 5 năm 1 lần là dịp để chúng ta nhìn nhận, đánh giá kết quả hoạt động của công tác văn hóa – thông tin ở cơ sở trong thời gian qua. Đặc biệt Liên hoan lần này là dịp chuẩn bị cho Tổng kết 20 năm thực hiện chương trình phối hợp giữa hai ngành, từ đó đề ra các biện pháp thúc đẩy phong trào, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động tuyên truyền văn hóa trong thời gian tới, tạo sức mạnh tổng hợp trong xây dựng và bảo vệ biên giới Tổ quốc.

Các tiến mục tại liên hoan
 

 

Các tiến mục tại liên hoan
Các tiến mục tại liên hoan

Đồng thời là cơ hội để các đơn vị học tập lẫn nhau, đoàn kết, thân ái cùng cất cao lời ca, điệu múa với những sắc thái văn hóa độc đáo vùng miền…, tiếp tục xây dựng và phát huy hiệu quả hoạt động của các tổ TTVH với mục tiêu: Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương đến với quân – dân biên giới, bờ biển, xây dựng nền Biên phòng toàn dân, thế trận Biên phòng toàn dân vững chắc. Góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XNCH.


Sau lễ khai mạc là các tiết mục tham gia liên hoan của Đồn BP Mường Típ, Đồn BP cảng Cửa Lò – Bến Thuỷ và đồn BP Nhôn Mai.


Theo chương trình liên hoan sẽ tổng kết và bế mạc vào ngày 19/19.

.

Hùng Phong