Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201402/putin-duoc-bau-la-chinh-tri-gia-so-1-the-gioi-448078/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201402/putin-duoc-bau-la-chinh-tri-gia-so-1-the-gioi-448078/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Putin được bầu là chính trị gia số 1 thế giới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 06/02/2014, 15:00 [GMT+7]

Putin được bầu là chính trị gia số 1 thế giới

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa được bầu chọn là chính trị gia số 1 trong bảng Xếp hạng Thế giới 2013 (World Ranking 2013) do hãng thông tấn Itar-Tass tổ chức.

Tổng cộng 175 hãng thông tấn và truyền thông đã tham gia bầu chọn ra bảng xếp hạng này. Ông Putin nhận được 133 phiếu.


Các nhân vật hàng đầu khác gồm Giáo hoàng Francis và Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Theo tin từ Itar-Tass, trong số 53 ứng viên khác, Tổng thống Mỹ Barack Obama, lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống da màu đầu tiên của Nam Phi, ông Nelson Mandela (người vừa qua đời tháng 12 năm ngoái) cũng nhận được nhiều phiếu bầu.

Theo hãng thông tấn Nga, cuộc bầu chọn được thực hiện với sự tham gia của đại diện tất cả các hiệp hội cơ quan thông tấn khu vực và quốc tế, trong đó có Liên minh Thông tấn châu Âu (EANA), Tổ chức Thông tấn châu Á - Thái Bình Dương (OANA), Liên đoàn Thông tấn Ảrập (FANA) và Hiệp hội Thông tấn quốc gia khu vực Biển Đen (BSANNA).

Năm 2013 được coi là một năm thành công tột bậc của Tổng thống Putin, với nhiều thành tích cả ở trong và ngoài Nga. Ông đã được tạp chí Anh The Times xếp thứ 3 trong danh sách những người được ngưỡng mộ nhất thế giới. Ông cũng được báo này chọn là "nhân vật của năm trên trường quốc tế".

Tạp chí danh tiếng Forbes chọn ông Putin là nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2013.

.

VNN