Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201407/trao-260-trieu-dong-ung-ho-luc-luong-kiem-ngu-viet-nam-505113/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201407/trao-260-trieu-dong-ung-ho-luc-luong-kiem-ngu-viet-nam-505113/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trao 260 triệu đồng ủng hộ lực lượng Kiểm ngư Việt Nam - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 04/07/2014, 10:53 [GMT+7]

Trao 260 triệu đồng ủng hộ lực lượng Kiểm ngư Việt Nam

(Congannghean.vn)-Vừa qua, Tỉnh đoàn Nghệ An, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức trao tiền ủng hộ cho lực lượng Kiểm ngư Việt Nam và Cảnh sát biển vùng 1. Tiếp nhận số tiền do tuổi trẻ và nhân dân tỉnh Nghệ An trao tặng có đồng chí Phùng Quang Khải, Cục phó Cục Kiểm ngư Việt Nam.

Đây là số tiền đã quyên góp được tại Chương trình giao lưu “Tuổi trẻ Nghệ An với biển đảo quê hương” do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Tỉnh đoàn và Đài PTTH Nghệ An phối hợp tổ chức.

Tại Cục Kiểm ngư Việt Nam, đại diện Tỉnh đoàn Nghệ An, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã trao số tiền 260 triệu đồng cho lực lượng Kiểm ngư Việt Nam. Thay mặt lực lượng Kiểm ngư Việt Nam, đồng chí Phùng Quang Khải, Cục phó Cục Kiểm ngư cảm ơn tình cảm, sự quan tâm của tuổi trẻ và nhân dân tỉnh Nghệ An đối với lực lượng Kiểm ngư Việt Nam.

Trao số tiền 260 triệu đồng cho Kiềm ngư Việt Nam
Trao số tiền 260 triệu đồng cho Kiềm ngư Việt Nam

Đến nay, đã gần 2 tháng kể từ khi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam, lực lượng Kiểm ngư và Cảnh sát biển Việt Nam đã kiên cường bám trụ nơi đầu sóng, ngọn gió để làm nhiệm vụ chấp pháp của mình. Tuy nhiên, về phía Trung Quốc không những không rút giàn khoan ra khỏi vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam, mà còn có nhiều hành động nguy hiểm. Cụ thể, tàu Trung Quốc đã đâm và làm hư hỏng 27 tàu của lực lượng Kiểm ngư, trong đó có tàu bị đâm đến 11 lần. Đã có 18 kiểm ngư bị thương. Mặc dù vậy, các lực lượng chấp pháp của Việt Nam vẫn kiên quyết bám biển đấu tranh, tuyên truyền yêu cầu Trung Quốc dừng ngay các hành động sai trái của mình.

.

P.V