Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201409/tieng-chuong-hoa-binh-535335/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201409/tieng-chuong-hoa-binh-535335/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tiếng chuông hòa bình - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 20/09/2014, 15:59 [GMT+7]

Tiếng chuông hòa bình

Ngày 19/9, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon đã long trọng thỉnh Chuông Hòa bình, kêu gọi tất cả các chiến binh trên toàn thế giới cùng hạ vũ khí vì một thế giới hòa bình và thịnh vượng.

Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon thỉnh Chuông Hòa bình
Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon thỉnh Chuông Hòa bình
Hằng năm, mỗi khi tiếng Chuông Hòa bình được vang lên trong khuôn viên trụ sở Liên Hợp Quốc thì đây được xem như lời khẳng định với cộng đồng quốc tế về một trong hai chức năng quan trọng nhất của tổ chức đa phương lớn nhất hành tinh là "Gìn giữ trật tự, hòa bình, an ninh quốc tế và phát triển". 
 
Sự kiện thỉnh Chuông Hoà bình được tổ chức nhân lễ kỷ niệm truyền thống Ngày Hòa bình quốc tế, trước sự chứng kiến của đông đảo quan chức Liên Hợp Quốc, nhiều đại diện cấp cao của các quốc gia thành viên dự Khóa họp 69 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, cùng giới học giả và báo chí.
 
Chuông Hoà bình được đúc từ các đồng tiền kim loại quyên góp của các trẻ em từ khắp các châu lục ngoại trừ châu Phi. Đó là món quà tặng của "Hiệp hội Liên Hợp Quốc" của Nhật Bản và được coi như "một lời nhắc nhở về phí tổn nhân mạng cho chiến tranh".
 
Ngày Hòa bình quốc tế đầu tiên được tổ chức lần đầu trong năm 1981. Thay vì 21/9, Ngày Hòa bình quốc tế năm nay được tổ chức sớm hơn hai ngày.
 
Trong cuộc thảo luận của Liên Hợp Quốc về thành lập Ngày Hòa bình quốc tế, có ý kiến ​​cho rằng: "Ngày Hòa bình nên được dành để kỷ niệm và củng cố các lý tưởng hòa bình giữa tất cả các quốc gia và các dân tộc... Ngày này sẽ là lời nhắc nhở cho tất cả mọi người rằng, tổ chức của chúng ta là một công cụ phục vụ  hòa bình và sẽ là tiếng chuông liên tục nhắc nhở chúng ta cùng thực hiện các cam kết lâu dài để thực hiện hòa bình".
 
Từ khi thành lập, Ngày Hoà bình quốc tế đã đánh dấu sự tiến bộ của các cá nhân và cả hành tinh đối với hòa bình. Mỗi năm nhiều sự kiện được tổ chức để kỷ niệm và chào mừng ngày này. Các sự kiện có thể được tổ chức từ các cuộc tụ họp riêng tư, hay các buổi hòa nhạc giữa công chúng hoặc trên các diễn đàn, nơi hàng trăm nghìn người tham gia, với các hành động có thể đơn gian như thắp lên một ngọn nến, hoặc chỉ ngồi suy tư trong im lặng. Hoặc có thể cùng với các đồng nghiệp, tổ chức, cộng đồng hoặc chính phủ tham gia vào những sự kiện lớn hơn. Tác động của việc hàng triệu người dân ở khắp nơi trên thế giới, cùng đến với nhau vì một ngày hòa bình sẽ gia tăng gấp bội.
 
Phát biểu nhân Ngày Hoà bình quốc tế năm nay, Tổng Thư ký Ban Ki-moon cho rằng mọi sự phát triển, thịnh vượng và tiến bộ của nhân loại chỉ có thể có được khi không có bóng dáng của chiến tranh, xung đột. 
 
Hơn bao giờ hết, các quốc gia cần hợp sức để quét sạch những lò lửa căng thẳng, những tư tưởng cực đoan và triệt tiêu tận gốc mọi mầm mống chiến tranh, xung đột.
 
Liên Hợp Quốc được thành lập với lời hứa trịnh trọng, đó là đưa các thế hệ tương lai thoát khỏi bóng ma chiến tranh và trong suốt lịch sử tồn tại của mình tổ chức này đã đạt được nhiều thành tựu to lớn trong việc thực hiện mục tiêu này mặc dù vẫn còn đó rất nhiều việc phải làm. 
 
Có hơn 111.000 binh sĩ và cảnh sát đến từ 116 quốc gia (đến năm 2013) tham gia Lực lượng Gìn giữ Hoà bình của Liên Hợp Quốc, đang triển khai nhiệm vụ cao quý này tại các điểm nóng trên toàn thế giới. Và cũng trong năm 2013, trên toàn thế giới có tổng cộng 155 nhân viên cứu trợ bị giết hại, 171 người bị thương nghiêm trọng và 134 người bị bắt cóc.
.

Nguồn: Chinhphu.vn

.