Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201410/bo-y-te-yeu-cau-san-sang-ung-pho-voi-dich-ebola-546509/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201410/bo-y-te-yeu-cau-san-sang-ung-pho-voi-dich-ebola-546509/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bộ Y tế yêu cầu sẵn sàng ứng phó với dịch Ebola - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 17/10/2014, 10:03 [GMT+7]

Bộ Y tế yêu cầu sẵn sàng ứng phó với dịch Ebola

Trước tình hình dịch bệnh Ebola đang lây lan mạnh và đã ghi nhận các ca bệnh ngoài lục địa châu Phi, Bộ Y tế vừa đề nghị các địa phương sẵn sàng các công tác chuẩn bị để ứng phó với dịch bệnh.
 
Theo nhận định của Bộ Y tế, tình hình dịch Ebola hiện tại rất phức tạp, tăng cao số ca mắc và tử vong, trong khi bệnh chưa có vaccine phòng bệnh, tỷ lệ tử vong khi mắc bệnh lên đến 90%. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng nhận định, phải mất 6-9 tháng mới có thể khống chế được dịch. 
 
Tính đến ngày 14/10/2014, thế giới đã ghi nhận 8.471 trường hợp mắc, trong đó 4.076 tử vong và đã ghi nhận tới 426 nhân viên y tế mắc, trong đó 241 người tử vong. Chỉ tính riêng 3 tuần gần đây, số mắc mới và tử vong tăng gần gấp đôi so với trước đó. 
 
Để tăng cường phòng chống dịch bệnh do virus Ebola và tiếp tục thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế đề nghị UBND các địa phương chỉ đạo Sở Y tế thực hiện tốt việc giám sát chặt chẽ người nhập cảnh từ các quốc gia vùng dịch châu Phi theo tình huống 1 (khi chưa ghi nhận ca bệnh); sẵn sàng hành động đáp ứng với tình huống 2 (khi xuất hiện các ca bệnh xâm nhập).
 
Khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh do virus Ebola, cần áp dụng đầy đủ, đúng quy trình giám sát, xử lý theo Hướng dẫn giám sát dịch bệnh do virus Ebola của Bộ Y tế. 
 
Đồng thời tăng cường công tác phòng chống nhiễm khuẩn bệnh viện theo hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh do virus Ebola; tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe những người nhập cảnh từ các nước vùng dịch bệnh do virus Ebola cư trú trên địa bàn trong vòng 21 ngày.
 
Bên cạnh đó, chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, phương tiện, thuốc, hóa chất, khu vực cách ly để có thể triển khai ngay các biện pháp phòng chống dịch bệnh khi phát hiện ca bệnh đầu tiên.
.

Nguồn: Chinhphu.vn

.