Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201501/tin-hieu-tich-cuc-tu-cuoc-chien-chong-ebola-580637/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201501/tin-hieu-tich-cuc-tu-cuoc-chien-chong-ebola-580637/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tín hiệu tích cực từ cuộc chiến chống Ebola - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 19/01/2015, 15:33 [GMT+7]

Tín hiệu tích cực từ cuộc chiến chống Ebola

Một quốc gia Tây Phi vừa tuyên bố chính thức thoát khỏi dịch Ebola sau 42 ngày không xuất hiện trường hợp lây mới nào.
 
Bộ trưởng Y tế Mali Ousmane Kone ngày 18/1 cho biết kể từ ngày 6/12 năm ngoái, tại Mali không ghi nhận thêm ca nhiễm virus Ebola nào và như vậy Mali đã chính thức thoát khỏi virus gây chết người này.
Đại diện Phái bộ Đối phó Khẩn cấp với dịch Ebola của Liên Hợp Quốc tại Mali đã xác nhận thông tin trên và cho biết, đây là dấu hiệu tích cực cho cuộc chiến chống lại dịch bệnh nguy hiểm này.
Theo số liệu mới nhất của WHO, kể từ khi dịch Ebola bùng phát hơn 1 năm trước, tới nay trên thế giới đã có 21.296 trường hợp bị nhiễm và 8.429 trường hợp tử vong do loại virus này. 
 
 Bệnh nhân cuối cùng tại Mali nhiễm virus Ebola đã bình phục và được xuất viện hồi đầu tháng này. 
 
Mali là quốc gia Tây Phi thứ 6 bị dịch bệnh Ebola tấn công, song mức độ hoành hành không quá nguy hiểm như các quốc gia khác.
 
Theo quy định của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), để công bố thoát dịch Ebola, các quốc gia cần trải qua 42 ngày không ghi nhận bất kỳ trường hợp nhiễm mới nào. Cụ thể là vượt qua được 2 giai đoạn virus Ebola ủ bệnh, mỗi giai đoạn kéo dài 21 ngày.
 
Bên cạnh tín hiệu tích cực từ Mali, hai nước Sierra Leone và Guinea cũng ghi nhận số ca nhiễm mới virus Ebola hàng tuần ở mức thấp nhất kể từ tháng 8 năm ngoái.
 
Tổng thống Sierra Leone Ernest Bai Koroma hồi đầu tuần dự báo, đến tháng 5 tới, nước này sẽ không còn dịch Ebola theo tiêu chuẩn của WHO.
 
Trước đó, tại cuộc họp báo ở Geneva, Thụy Sỹ hôm 9/1, Trợ lý Tổng giám đốc WHO Marie Paule Kieny cho biết, 2 loại vaccine phòng Ebola được cho là hiệu quả nhất đã cho những kết quả thử nghiệm nhiều hứa hẹn trên động vật và có dấu hiệu an toàn trên người. Hai loại vaccine này do các công ty GlaxoSmithKline và Merck NewLink sản xuất này sẽ sớm được thử nghiệm trên những người tình nguyện tại Tây Phi.
.

Nguồn: Chinhphu.vn

.