Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201504/ket-qua-sang-tac-mau-phac-thao-tuong-dai-xo-viet-nghe-tinh-604476/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201504/ket-qua-sang-tac-mau-phac-thao-tuong-dai-xo-viet-nghe-tinh-604476/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Kết quả sáng tác mẫu phác thảo Tượng đài Xô Viết Nghệ Tĩnh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 27/04/2015, 08:36 [GMT+7]

Kết quả sáng tác mẫu phác thảo Tượng đài Xô Viết Nghệ Tĩnh

(Congannghean.vn)-Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã nghe và cho ý kiến về kết quả cuộc thi sáng tác mẫu phác thảo Tượng đài Xô Viết Nghệ Tĩnh, thuộc dự án Bảo tồn và phát huy giá trị di tích Xô Viết Nghệ Tĩnh.

Đồng chí Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp
Đồng chí Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp

Tượng đài Xô Viết Nghệ Tĩnh được đặt tại huyện Hưng Nguyên, nơi ghi dấu sự kiện lịch sử ngày 12/9/1930, ngày mà những người con Xô Viết đã ngã xuống trong cao trào Xô Viết Nghệ Tĩnh 1930 - 1931 trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc. Tượng đài được lấy ý tưởng từ hình tượng ngọn lửa làm chủ đạo trong phần đài tượng. Hình tượng các nhân vật được chọn khá tiêu biểu và khái quát, đại diện cho các tầng lớp công nhân, nông dân, người già, trẻ, gái, trai… tham gia cuộc biểu tình. Phần phù điêu được tạo bởi những khối kỷ hà rõ nét.

Mô hình tượng đài Xô Viết Nghệ Tĩnh
Mô hình phác thảo tượng đài Xô Viết Nghệ Tĩnh

Tại cuộc họp, đồng chí Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Đây là công trình văn hóa có ý nghĩa lịch sử, giáo dục truyền thống cho thế hệ hôm nay và mai sau. Vì vậy, kiến trúc của công trình phải đảm bảo sự hài hòa giữa yếu tố lịch sử và mặt mỹ thuật, để công trình thực sự là điểm văn hóa lớn, thể hiện lòng tôn kính và sự tri ân của người dân, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và mang ý nghĩa giáo dục tinh thần yêu nước, đấu tranh giữ nước cho thế hệ hôm nay và mai sau.

 

.

Xuân Thống

.