Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201607/ky-ket-quy-che-phoi-hop-trong-cong-tac-thi-hanh-an-dan-su-686937/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201607/ky-ket-quy-che-phoi-hop-trong-cong-tac-thi-hanh-an-dan-su-686937/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ký kết Quy chế phối hợp trong công tác thi hành án dân sự - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 07/07/2016, 09:53 [GMT+7]

Ký kết Quy chế phối hợp trong công tác thi hành án dân sự

(Congannghean.vn)-Sáng 7/7, tại Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An đã diễn ra Lễ ký kết Quy chế phối hợp trong công tác thi hành án dân sự với Cục thi hành án dân sự tỉnh Nghệ An.

Dự lễ ký kết có các đồng chí: Đại tá Trần Sỹ Phàng, Giám thị Trại tạm giam; Phạm Quốc Nam, Phó Cục trưởng Cục THADS tỉnh Nghệ An; các đồng chí đại diện cho phòng ban Công an Nghệ An.

Đồng chí Đại tá Trần Sỹ Phàng, Giám thị Trại tạm giam phát biểu tại lễ ký kết
Đồng chí Đại tá Trần Sỹ Phàng, Giám thị Trại tạm giam phát biểu tại lễ ký kết

Trong suốt thời gian qua, Trại tạm giam Công an Nghệ An và Cục thi hành án dân sự Nghệ An đã có sự phối hợp chặt chẽ và đạt được hiệu quả cao. Đặc biệt từ khi Thông tư liên tịch số 07/2013/BTP-BCA-BTC ngày 06/02/2013 của Bộ Tư pháp, Bộ Công an và Bộ tài chính về hướng dẫn trình tự, thủ tục thu, nộp, quản lý tiền, giấy tờ của người thi hành án và trả tiền, giấy tờ cho người được thi hành án dân sự và phạm nhân có hiệu lực pháp luật đã khiến cho công tác thi hành án dân sự đạt kết quả cao hơn.

Tuy nhiên vẫn còn nhiều tồn tại, khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện nhất là việc xử lý đối với các bản án hình sự mà phạm nhân là người có bản án ngắn, thi hành khoản tiền án phí nhỏ.

Đại diện 2 đơn vị ký kết Quy chế phối hợp công tác thi hành án dân sự
Đại diện 2 đơn vị ký kết Quy chế phối hợp công tác thi hành án dân sự

Tại buổi ký kết, hai đơn vị đã đưa ra Quy chế phối hợp cụ thể trong công tác thi hành án dân sự, qua đó sẽ tạo điều kiện để hai đơn vị thực hiện tốt công tác phối hợp trong thi hành án dân sự để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật trong bản án. Đặc biệt, việc phối hợp giữa 2  đơn vị sẽ tạo điều kiện cho phạm nhân thực hiện nghĩa vụ dân sự một các thuận lợi nhất, là điều kiện để xem xét đặc xá, giảm án cho phạm nhân.

.

Phương Thủy

.