Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201703/xa-sung-tai-mot-truong-trung-hoc-o-phap-canh-bao-khung-bo-728029/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201703/xa-sung-tai-mot-truong-trung-hoc-o-phap-canh-bao-khung-bo-728029/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xả súng tại một trường trung học ở Pháp, cảnh báo khủng bố - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 17/03/2017, 09:12 [GMT+7]

Xả súng tại một trường trung học ở Pháp, cảnh báo khủng bố

Xả súng tại một trường trung học ở Pháp, cảnh báo khủng bốMột vụ xả súng đã xảy ra tại trường trung học ở thị trấn Grasse miền Nam nước Pháp ngày 16-3 khiến ít nhất 2 người bị thương, cảnh báo khủng bố sau đó đã được ban hành khẩn cấp.
 
Reuters hôm 16-3 dẫn một nguồn tin thân cận với cơ quan điều tra Pháp cho biết một kẻ có vũ trang đã đột nhập vào trường trung học Tocqueville và xả súng khiến nhiều người bị thương, trong đó có cả hiệu trưởng của trường. Một cảnh báo khủng bố ngay sau đó đã được ban hành.
Giới chức địa phương đã ban hành một cảnh báo khẩn cấp, đề nghị người dân địa phương ở lại trong nhà của mình.
Giới chức địa phương đã ban hành một cảnh báo khẩn cấp, đề nghị người dân địa phương ở lại trong nhà của mình.
Hiện cảnh sát đã bắt giữ được một nghi phạm trong khi kẻ còn lại đã trốn thoát. Theo tờ Le Monde, nghi phạm là một học sinh 17 tuổi và bị bắt giữ cùng vũ khí và lựu đạn.
 
Giới chức địa phương đã ban hành một cảnh báo khẩn cấp, đề nghị người dân địa phương ở lại trong nhà của mình. Ảnh: Getty Image.
Trong khi đó, truyền thông Pháp cho biết còn quá sớm để kết luận đây là một vụ tấn công khủng bố, tuy nhiên, giới chức địa phương cho hay đã đề nghị người dân ở lại trong nhà.
 
Theo RT, ngành giáo dục Pháp đã ra quyết định đóng cửa tất cả các trường học trong thị trấn Grasse, nằm cách Nike khoảng 40km về phía Tây.
 
Được biết, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cũng đã cắt ngắn chuyến đi tới khu vực Somme để chỉ đạo điều tra vụ xả súng cũng như vụ bom thư cùng ngày tại tại văn phòng Quỹ Tiền tệ quốc tế IMF ở Paris.
 
Trước đó, một bưu kiện chứa chất nổ hôm 16-3 đã phát nổ ngay ngoài trụ sở Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) tại Paris khiến một phụ nữ bị thương.
 
Phùng Nguyễn
.

Nguồn: Phùng Nguyễn/CAND

.