Trong tỉnh

17678

CA TP Vinh: Triển khai chương trình công tác 2012

10:41, 04/01/2012 (GMT+7)
Tới dự có Đại tá Nguyễn Xuân Lâm, Giám đốc Công an tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị, phòng ban trực thuộc Công an tỉnh, các cơ quan ban ngành.
 
Năm 2011, tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh Thành phố Vinh có nhiều diễn biến phức tạp. Lực lượng Công an Thành phố phải chịu áp lực ngày càng lớn trước đòi hỏi ngày càng cao trong công tác đảm bảo ANTT. Trước tình hình đó, Công an TP Vinh đã dự báo tình hình và xác định rõ các vấn đề cần quan tâm, tham mưu, chỉ đạo, triển khai toàn diện 7 giải pháp sáng tạo. Đồng thời, triển khai lực lượng tham gia giải quyết tình hình phức tạp về ANTT trên địa bàn TP Vinh.
 
Đại tá Nguyễn Xuân Lâm - Giám đốc Công an Nghệ An phát biểu tại hội nghị
 
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các đội công tác tiến hành quản lý chặt chẽ và tập trung xoá các ổ nhóm tội phạm, nhất là các ổ nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu "xã hội đen”. Việc tuần tra, kiểm soát, đảm bảo ATGT trên địa bàn thành phố cũng được triển khai hiệu quả. Hoạt động “Lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự lắng nghe ý kiến góp ý của các doanh nghiệp, công ty và lái xe vận tải hành khách, vận tải hàng hóa…” đã tạo dư âm tốt trong quần chúng nhân dân.
 
Bên cạnh đó, với phương châm phòng ngừa là chính, Công an các phường, xã đã tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”, giải quyết kịp thời các mâu thuẫn, xung đột ngay tại cơ sở, hạn chế tối đa việc tụ tập, không để hình thành “điểm nóng” về ANTT. Phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ cũng ngày càng có chiều sâu và sức lan tỏa. Thông qua các phong trào, xuất hiện thêm nhiều các điển hình tiên tiến, điểm sáng về ANTT, cụm dân cư ANTT, khối phố văn hóa… Với thành tích đó, năm 2011, Công an TP Vinh vinh dự được nhận cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an, được công nhận là “Đơn vị quyết thắng”, 49 lượt tập thể, 103 lượt cá nhân được các cấp khen thưởng.
 
Các đại biểu dự hội nghị
 
Năm tới, để tăng cường đảm bảo và giữ vững ANTT trên địa bàn, lãnh đạo, cán bộ chiến sĩ Công an TP Vinh tiếp tục triển khai cụ thể các chương trình, kế hoạch. Nhiệm vụ trọng tâm là kìm giữ và đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, nhân rộng điển hình, mô hình tiên tiến; giảm thiểu tai nạn giao thông và chống ùn tắc...
 
Trong đó, nhiệm vụ trước mắt là sthực hiện hiệu quả kế hoạch tấn công, trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012, giữ vững ANTT trên địa bàn, đảm bảo sự bình yên cho nhân dân vui Xuân, đón Tết.
 
Đại tá Nguyễn Xuân Lâm - Giám đốc Công an Nghệ An trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc

Mai Hậu

Các tin khác