Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201207/21524-da-co-2-chau-noi-van-thi-dai-hoc-396308/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201207/21524-da-co-2-chau-noi-van-thi-dai-hoc-396308/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đã có 2 cháu nội vẫn thi đại học - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 09/07/2012, 19:07 [GMT+7]
21524

Đã có 2 cháu nội vẫn thi đại học

Đã 2 cháu nội

Đợt thi đại học thứ 2 tại cụm thi đại học Vinh (Nghệ An), nhiều người biết đến một thí sinh đặc biệt tham gia kỳ thi đại học tại điểm thi Hội đồng thi Trường THCS Hưng Bình- địa điểm thi tuyển của trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn Tp Hồ Chí Minh. Thí sinh đặc biệt chính là bà Nguyễn Thị Phong (56 tuổi).

Hết môn thi thứ nhất sáng 9/7, chúng tôi có dịp trò chuyện cùng bà Phong. Vẻ mặt e dè vì ngại lên báo, bà Phong chia sẻ: Sinh ra trong một gia đình hiếu học, ông nội là thầy đồ dạy chữ Nho, bố là quân y sỹ, các chú đều thành đạt trên con đường học vấn, bà Phong cũng được thừa hưởng trí thông minh và lòng hiếu học của gia đình.

 

Thí sinh Nguyễn Thị Phong (56 tuổi) tại địa điểm thi đại học

Thi đậu vào Trường ĐH Thủy Lợi nhưng do nhận được giấy báo trúng tuyển quá muộn nên không được nhập học, bà Phong lên Nông trường 3/2 (đóng tại huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) làm công nhân rồi học lên và được phân công làm kế toán của nông trường.

Năm 1978, bà lấy chồng, có với nhau 1 đứa con trai thì “hai người hết duyên”. Bà nuôi con một mình. Được một thời gian dài, bà quyết định xin nghỉ chuyển vào Đà Lạt sinh sống.

Con trai Nguyễn Tử Ngọc Anh học rất giỏi, 2 lần đạt danh hiệu học sinh giỏi Quốc gia nên bà được an ủi phần nào cho cái cảnh nuôi con một mình. 4 năm trước, bà trở về quê, gá nghĩa với một người đàn ông tại đây.

Con cái thành đạt, đáng lẽ bà có thể an nhàn mà chăm cháu nội (đã có 2 cháu nội), vui chơi tuổi già. Thế nhưng, khi cuộc sống không còn gì đáng để phàn nàn, bà quyết định đi thi đại học, để tiếp tục giấc mơ đèn sách đã lỡ của mình.

Những tưởng ý định của mình sẽ bị chồng và các con phản đối nhưng khi biết ý định của bà, mọi người đều hết sức ủng hộ và động viên bà đi thi.

 

 

Con dâu gửi đề cho mẹ ôn luyện

Với tâm lý một người lớn tuổi đi thi nên bà Phong có chút e dè. Khi được hỏi về động lúc nào giúp bà đến với kỳ thi đại học, bà Phong cười: "Đơn giản là bà chỉ muốn thử sức mình thôi. Và để xem mình có tụt hậu nhiều so với lớp trẻ".

Bà cho biết, khi bà bày tỏ nguyện vọng với chồng và các con về kế hoạc đi thi đại học thì con trai, con dâu và chồng đều nhiệt tình ủng hộ. Cô con dâu công tác trong Sài Gòn còn gửi về cho bà 3 bộ đề thi khối C để mẹ chồng ôn luyện.

“Thực ra thì mình cũng già rồi, không có nhiều thời gian để ôn luyện mô. Chủ yếu là tôi cố gắng giải hết các đề thi trong 3 bộ đề con dâu gửi cho thôi. Nhiều tuổi rồi, đầu óc cũng không còn nhanh nhạy như trước kia nên ôn cũng khó”, bà thật thà chia sẻ.

Khi được hỏi về kết quả môn Văn đầu tiên trong ngày hôm nay, bà Phong cho biết: "Môn văn sáng nay bà làm được khoảng 50%". Bà Phong cũng cho biết rất tự tin sẽ làm tốt trong môn thi Sử.

Khi được hỏi nếu đỗ thì bà có đi học không, bà khẳng định: "Có chứ, nếu đỗ thì tôi sẽ cô gắng đi học và đón chồng vào Nam ở cùng để tiện việc học”.

Hiện tại, bà Phong cho biết đang ở trọ tại nhà một người quen ở thành phố Vinh để hoàn thành kỳ thi của mình


VOV
.