Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201209/23108-sinh-vien-meo-mat-vi-thue-nha-tro-395097/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201209/23108-sinh-vien-meo-mat-vi-thue-nha-tro-395097/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sinh viên méo mặt vì thuê nhà trọ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 24/09/2012, 08:11 [GMT+7]
23108

Sinh viên méo mặt vì thuê nhà trọ

Từ đầu tháng 9, hàng loạt nhà trọ đều treo biển cho thuê nhà trọ để chuẩn bị đón các tân sinh viên đi học, nhưng dường như số nhà để thuê không thể đủ so với nhu cầu thực tế khiến cho không ít nơi rơi vào cảnh cháy phòng khi chưa đến tháng 9, chính vì vậy mà nhà trọ lại lần lượt đội giá khi bước vào năm học mới.
 
Mới chân ướt chân ráo từ huyện Con Cuông xuống TP Vinh để học, bạn Nguyễn Thị Vân, sinh viên năm thứ nhất Trường ĐH Vinh than thở: “Em đã chủ động xuống trường trước một tuần để thuê trọ nhưng dường như rất khó để tìm được một phòng trống lúc này, mà có trống thì giá cũng rất đắt đỏ. Thôi đành ở tạm với một bạn đã thuê trước đó cho tiện việc học tập và giảm bớt chi phí ăn ở đã, sau rồi mới tính tiếp”.
 
Cùng chung cảnh trên, bạn Trần Văn Lâm đến từ Diễn Châu cho biết: Em nhập học vào Trường ĐH Vinh, vào hơi muộn nên tìm không ra nhà mà thuê nữa. Mà nhà nào cho thuê cũng đắt cả, một phòng rộng chừng 10m2 khoảng 400.000 - 500.000 đồng/tháng nếu không phải là phòng khép kín, còn 600.000 - 800.000 đồng/tháng nếu là phòng khép kín. Đã vậy, không chỉ có phòng trọ lên giá mà tiền điện, nước cũng đồng loạt đội giá lên theo”.
 
Tranh thủ nhập học xong, được nghỉ một tuần nên Lâm lại xin đi phụ hồ thêm cho một công trình gần trường để kiếm thêm ít tiền thuê nhà và ăn uống cho thời gian tới. “Nghĩ mà thấy thương bố mẹ em ở nhà quá, suốt năm quanh quẩn với ruộng đồng, đến lúc em đi học cố gắng chắt bóp, vay mượn mới đủ 1 triệu đồng để em vào nhập học vậy mà ở đây cái gì cũng đắt đỏ cả…”, Lâm chia sẻ.
 
Chính vì “cầu” nhiều hơn “cung” nên hầu hết chủ nhà trọ đều đồng loạt tăng giá thuê phòng cũng như tiền điện, nước vì viện lý do là các mặt hàng đều tăng giá nên nhà thuê cũng phải tăng.
 
Theo nhẩm tính sơ sơ của Hương (Trường CĐ Sư phạm Vinh), ngoài tiền sách vở và các khoản phát sinh khác thì một tháng cũng ngốn hết khoảng 1.000.000 đồng tiền ăn và ở rồi. Gia đình nào có điều kiện thì còn đỡ chứ nhà nông thì chừng đó thôi cũng là số tiền lớn rồi.
 
Do giá phòng cao cộng với việc sinh hoạt đắt đỏ ở thành phố nên hầu hết tân sinh viên khi đi thuê phòng phải chấp nhận ở ghép để giảm bớt chi phí. Và nhiều sinh viên đành phải chịu móc hầu bao với kiểu thuê trọ ở nhồi nhét và đắt đỏ.

Đức Chung
.