Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201303/26867-tam-guong-hieu-hoc-392111/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201303/26867-tam-guong-hieu-hoc-392111/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tấm gương hiếu học - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 18/03/2013, 09:08 [GMT+7]
26867

Tấm gương hiếu học

Với tấm lòng say mê học tập, nỗ lực vươn lên trong mọi khó khăn, em Phạm Mai Trang học sinh lớp 12A1 Trường THPT Quỳnh Lưu 4 (huyện Quỳnh Lưu) đã đạt được nhiều thành tích cao trong học tập với 3 cấp học đều là học sinh giỏi trường, giỏi tỉnh và dành được tình cảm yêu mến của gia đình, thầy cô và bạn bè.
 
Phạm Mai Trang được may mắn sinh ra trong một gia đình có truyền thống hiếu học ở xóm 9, xã Quỳnh Châu, bố là bộ đội chuyên nghiệp, mẹ và ông nội là những giáo viên mẫu mực. Vì thế, ngay từ nhỏ chính những người thân trong gia đình là tấm gương để em học tập và noi theo, hơn nữa em đã từng chứng kiến nhiều hoàn cảnh mắc phải bệnh tật nhưng không có tiền chạy chữa, nên em tự nhủ phải cố gắng học thật tốt để sau này có thể trở thành một bác sỹ giỏi.
Em Phạm Mai Trang
 
Từ những mục tiêu và lý tưởng đó nên suốt 12 năm liền em đều đạt được nhiều thành tích đáng nể trong học tập. Cả 3 cấp học đều đạt danh hiệu học sinh giỏi trường, giỏi tỉnh. Đạt giải Khuyến khích Olympic môn Vật lý và giải Khuyến khích Olympic Tiếng Anh qua mạng Internet năm 2011 do tỉnh tổ chức, đạt giải Nhất toàn tỉnh môn Vật lý 2012. Kết quả này là phần thưởng xứng đáng đối với một học sinh có lòng đam mê trong học tập như Trang. Để thực hiện ước mơ trở thành một bác sỹ chữa bệnh cứu người, em đã tích cực nỗ lực chăm chỉ học tập.
 
Ngoài những giờ Trang được tiếp thu những kinh nghiệm, những kiến thức quý báu trong các trang sách mà các giáo viên bộ môn truyền đạt lại, vào thời gian nhàn rỗi em lại tự tìm tòi kiến thức giải các bài toán nâng cao qua sách tham khảo trên thư viện nhà trường.
 
Những vấn đề gì chưa hiểu nhờ các thầy cô giảng dạy, trao đổi trong các buổi học phụ đạo. Không chỉ học giỏi Trang còn là một trong những đoàn viên ưu tú của trường. Với cương vị là một Bí thư Chi đoàn của lớp và là ủy viên Ban Thường vụ Đoàn trường, Trang luôn năng nổ trong các hoạt động của lớp, tham gia tích cực các phong trào của trường tổ chức như: Cuộc thi nét bút tri ân; Tiếng hát thầy và trò; CLB thơ ca; tham gia đội nhảy Aerobic; quyên góp Quỹ vì người nghèo; góp đá xây dựng Trường Sa…
 
Hy vọng rằng, trong thời gian tới, với hoài bão và nỗ lực của mình Trang sẽ vững bước trên tương lai rộng mở phía trước.

Việt Hùng
.