Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201406/phat-giay-khen-thieu-quoc-hieu-cho-hoc-sinh-loi-do-chu-quan-492792/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201406/phat-giay-khen-thieu-quoc-hieu-cho-hoc-sinh-loi-do-chu-quan-492792/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phát giấy khen thiếu Quốc hiệu cho học sinh: Lỗi do chủ quan? - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 05/06/2014, 09:56 [GMT+7]

Phát giấy khen thiếu Quốc hiệu cho học sinh: Lỗi do chủ quan?

(Congannghean.vn)-Giấy khen trao cho học sinh các cấp tổ chức vào dịp kết thúc năm học là một hình thức động viên, khen thưởng. Dù dưới bất kỳ kiểu nào, quy mô ra sao thì giấy khen cũng phải đảm bảo quy định, mang tính trang nghiêm, tôn kính nhằm ghi nhận kết quả học tập cho các em trong một năm học, để từ đó tạo động lực cho các em ý thức phấn đấu hơn nữa trong những năm học tới. Thế nhưng, tại huyện Thanh Chương, ngay sau lễ tổng kết năm học, phụ huynh và cả giáo viên bất ngờ khi chứng kiến việc: Giấy khen phát cho học sinh không có Quốc hiệu, tiêu ngữ, khiến dư luận bất bình.

Sáng 30/5, theo quy định và hướng dẫn của cấp trên, cũng như nhiều trường học trên toàn tỉnh, Trường Mầm non thị trấn Dùng, huyện Thanh Chương tổ chức lễ tổng kết năm học 2013 - 2014. Tại buổi lễ này, cùng với nội dung tổng kết, đánh giá kết quả năm học của giáo viên và học sinh là phần thi đua khen thưởng, trao thưởng cho giáo viên và các cháu thuộc các nhóm trẻ có thành tích xuất sắc trong năm học.

Buổi tổng kết sẽ thành công tốt đẹp nếu như không xảy ra một sự việc ngoài ý muốn. Đó là, sau khi kết thúc buổi lễ, phụ huynh học sinh (sau này là cả giáo viên) bất ngờ phát hiện trên tờ giấy khen mà nhà trường phát để khen thưởng cho các cháu không có Quốc hiệu và tiêu ngữ. Cụ thể, trên mặt chính của giấy khen không có dòng chữ "Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" và cơ quan, đơn vị nơi ra quyết định khen thưởng (Phòng Giáo dục và Đào tạo Thanh Chương/ Trường Mầm non thị trấn... - P.V).

Giấy khen không có Quốc hiệu, tiêu ngữ được trao cho một học sinh

Giải thích về điều này, cô Nguyễn Thị Hải Yến, Hiệu trưởng Trường Mầm non thị trấn cho biết: Đúng là sự việc xảy ra ngoài ý muốn. Sau khi kết thúc lễ tổng kết, đến đầu buổi chiều thì nhận được thông tin (dù chưa chính thức) từ phụ huynh học sinh là giấy khen có vấn đề. Trao đổi lại với một số giáo viên nhà trường thì đúng là có chuyện đó. Trường đã yêu cầu các giáo viên kiểm tra, đồng thời thu hồi từ phụ huynh và học sinh để làm mới, cấp lại".

Khi được hỏi để xảy ra sự việc này, lỗi là ở khâu nào, cô Yến cho hay: "Được sự cho phép của cấp trên, trường đã thống nhất và hợp đồng mẫu phôi giấy khen ở một cửa hàng in ấn tư nhân bên ngoài, sau đó giao cho cô Thái Thị Quỳnh - kế toán của trường đảm nhận việc in, nhân số giấy khen theo số lượng, danh sách khen thưởng được duyệt. Năm học này, toàn trường có 321 cháu/478 cháu thuộc 13 nhóm trẻ được khen thưởng. Thú thực, khi cán bộ tập hợp danh sách và giấy khen trình Hiệu trưởng ký, bản thân tôi cũng không biết đến thiếu sót nội dung Quốc hiệu và tiêu đề. Phần vì không để ý, phần vì cuối năm công việc nhiều. Lỗi này thuộc về nhà trường, tôi xin nhận".

Cũng theo cô Yến, sau khi nắm được dư luận và tiến hành việc thu hồi hết số giấy khen bị lỗi, đến nay đã cấp lại cho tất cả các em trong số được khen thưởng. Phòng Giáo dục huyện cũng đã nắm được thông tin sự việc và Trưởng phòng đã trao đổi lại qua điện thoại với nhà trường.

.

Xuân Thống