Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201410/dem-ca-tinh-yeu-va-say-me-vao-cong-tac-doi-547915/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201410/dem-ca-tinh-yeu-va-say-me-vao-cong-tac-doi-547915/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đem cả tình yêu và say mê vào công tác Đội - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 21/10/2014, 08:49 [GMT+7]

Đem cả tình yêu và say mê vào công tác Đội

(Congannghean.vn)-“Sôi nổi, nhiệt tình, chịu khó và phải hy sinh một chút cả về thời gian lẫn kinh tế mới thực sự làm được công tác Đội”. Đó là lời tâm sự của cô giáo Nguyễn Thị Thúy Hằng (SN 1978), giáo viên Trường Tiểu học Nam Tân, huyện Nam Đàn. Vừa qua, cô giáo Hằng vinh dự là một trong những đoàn viên tiêu biểu của huyện Nam Đàn được vinh danh tại Đại hội đại biểu Hội LHTN tỉnh Nghệ An lần thứ V và được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen về công tác Đội và phong trào thiếu nhi.
 
Ấn tượng trong tôi về chị Hằng là một cô giáo trẻ có dáng người cao, mảnh khảnh và sự gần gũi, thân thiện, nụ cười luôn nở trên môi. Có lẽ, tính cách này đã “giữ lửa” và lòng nhiệt huyết của cô giáo trẻ với công tác Đội. Hiện, chị là Tổng phụ trách Đội, kiêm Chủ tịch Công đoàn, là giáo viên phụ trách bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh có năng khiếu của Trường Tiểu học Nam Tân, huyện Nam Đàn.
 
Chị Hằng chia sẻ: “Khi còn là học sinh, không được may mắn như các bạn cùng trang lứa vì sức khỏe không đảm bảo nên mặc dù thi đậu vào trường điểm của huyện nhưng tôi đã chọn trường gần nhà theo học để bố mẹ chăm sóc. Khi đậu vào Trường Trung học Sư phạm (nay là Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An), bố mẹ đã phải xuống viết đơn cam kết để tôi được theo học vì quãng thời gian đó tôi thường xuyên ốm đau. Tại môi trường mới tôi được rèn luyện, hăng hái tham gia nhiều hoạt động thể dục thể thao, lại là một bí thư Đoàn nên đã giúp tôi tự tin, năng động, đảm bảo được sức khỏe cũng như việc học hành”.
 
Cô giáo Thúy Hằng cùng các em học sinh với phong trào
Cô giáo Thúy Hằng cùng các em học sinh với phong trào "Áo lụa tặng bà"
 
Năm 2001, chị tốt nghiệp ra trường, được phân công về giảng dạy tại Trường Tiểu học Nam Tân. 14 năm công tác trong ngành giáo dục cũng là quãng thời gian làm công tác Đội, chị luôn nhiệt huyết, say mê, tận tụy với công việc bằng tình yêu thương đối với học trò và có tinh thần trách nhiệm cao.
 
Về công tác tại một trường miền núi còn gặp rất nhiều khó khăn, học sinh có sự hạn chế về kỹ năng trong việc tham gia các phong trào. Tuy nhiên, rất may mắn bởi Trường Tiểu học Nam Tân là một ngôi trường có bề dày truyền thống về hoạt động Đội. Vì thế, với những kinh nghiệm được tích lũy nhiều năm liền, cô giáo Hằng đã đưa hoạt động Đội của trường đi lên với những thành tích đáng ghi nhận. Chị trực tiếp hướng dẫn kiến thức cho học sinh tham gia các Hội thi như “Chỉ huy Đội giỏi, Phụ trách Sao tài năng” và nhiều năm liền đều có học sinh đạt giải. Điển hình: Năm học 2012 - 2013, em Nguyễn Linh Nhi đạt giải Nhất Hội thi “Chỉ huy Đội giỏi, Phụ trách Sao tài năng”; giải B “Tiếng hát Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh”. Năm học 2013 - 2014, Trường Tiểu học Nam Tân có em Nguyễn Thị Hiền được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen về tấm gương dũng cảm cứu bạn...
 
Ngoài việc hướng dẫn học sinh tham gia các hội thi, hàng năm cô giáo Hằng thường xuyên phát động trong Liên đội các phong trào như: Tết cho học sinh nghèo, áo lụa tặng bà, rung chuông vàng về ATGT... Bên cạnh đó, chị phụ trách bồi dưỡng năng khiếu cho học sinh không chỉ về những kiến thức văn hóa, chuyên môn mà còn tham gia các cuộc thi năng khiếu, thể dục thể thao như: Bóng bàn, cờ vua... Chị chia sẻ: “Sôi nổi, nhiệt tình, chịu khó và phải hy sinh một chút cả về thời gian lẫn kinh tế mới thực sự làm được công tác Đội”.
 
Là Tổng phụ trách Đội giỏi, nhiệt tình với công tác Đội, cô giáo Thúy Hằng luôn được đội viên, nhi đồng trong Liên đội yêu mến. Nhiều năm liền, chị là Tổng phụ trách Đội giỏi của tỉnh, giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Năm 2010, chị được Tỉnh đoàn tặng Giấy khen, năm 2013, được Tỉnh đoàn tuyên dương thanh niên điển hình tiên tiến; năm 2014, chị được UBND huyện Nam Đàn tuyên dương gương điển hình tiên tiến về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen về công tác Đội và phong trào thiếu nhi tại Đại hội đại biểu Hội LHTN tỉnh Nghệ An lần thứ V vừa qua.
 
.

Phan Tuyết