Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201506/san-sang-tiep-suc-mua-thi-nam-2015-615841/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201506/san-sang-tiep-suc-mua-thi-nam-2015-615841/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sẵn sàng 'Tiếp sức mùa thi' năm 2015 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 16/06/2015, 08:52 [GMT+7]

Sẵn sàng 'Tiếp sức mùa thi' năm 2015

(Congannghean.vn)-Một mùa thi nữa lại về. Trên những ngả đường, con phố đã thấy thấp thoáng bóng dáng sinh viên mang trên mình chiếc áo xanh tình nguyện sẵn sàng tiếp sức cho các sĩ tử. Hoạt động này đã trở nên quen thuộc đối với người dân. Các bạn sinh viên đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, phát huy sức trẻ, góp phần động viên các sĩ tử và người nhà bước vào kỳ thi quan trọng.
 
Chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã phát huy vai trò xung kích tình nguyện của đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên trong công tác hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh và người nhà trong kỳ thi THPT quốc gia, góp phần đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo điều kiện cho thí sinh đạt kết quả cao nhất. Thông qua chương trình “Tiếp sức mùa thi”, các đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tinh thần tương thân tương ái, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng. Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2015 đã bắt đầu khởi động.
Tình nguyện viên hướng dẫn thí sinh làm thủ tục thi
Tình nguyện viên hướng dẫn thí sinh làm thủ tục thi
Giữa cái nắng gay gắt của những ngày hè, dù trên khuôn mặt lấm tấm những giọt mồ hôi nhưng trên gương mặt các bạn trẻ trong đội hình đầu tiên của chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2015 của Trường Đại học Vinh lúc nào cũng nở nụ cười tươi tắn với tinh thần sức trẻ và sự nhiệt huyết. Tất bật trên những tuyến đường, các bạn trẻ trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã vào tận từng nhà để tìm hiểu, khảo sát giá cả phòng trọ, quán ăn.
 
Không những giới thiệu cho thí sinh, người nhà thí sinh các nhà trọ giá rẻ, nhà trọ miễn phí, các địa điểm ăn uống đảm bảo ATVSTP mà các bạn còn thống kê số lượng các tuyến xe, tàu hỏa, xe buýt, bản đồ các địa điểm thi, cẩm nang hỗ trợ thí sinh trong kỳ thi, vé tàu, xe miễn phí..., giúp các sĩ tử giảm bớt những bỡ ngỡ, âu lo. Ngoài ra, các đội hình tập trung phối hợp tham gia hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại các địa điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc ở các giao lộ và các địa điểm tổ chức kỳ thi tuyển sinh THPT quốc gia. Phối hợp với các cơ quan chức năng kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực lợi dụng kỳ thi như nâng giá các dịch vụ, gây mất trật tự, trộm cắp, giả làm tình nguyện viên...
 
Năm nay, Đoàn Trường Đại học Vinh sẽ thành lập 18 đội tiếp sức mùa thi với khoảng trên 600 sinh viên. Ngoài các điểm thi ở Nghệ An, năm nay, Trường Đại học Vinh thành lập các đội tiếp sức mùa thi ở huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh. Cùng tham gia vào hoạt động tình nguyện, các bạn sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật Vinh, Đại học Kinh tế Nghệ An, Đại học Y khoa Vinh... cũng đã sẵn sàng cùng các thí sinh vượt “vũ môn”. Khác với mọi năm, năm nay, để chuẩn bị hỗ trợ cho thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia, đợt thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT..., các cơ sở Đoàn thanh niên ở các huyện, thành, thị đã phát huy sức trẻ, chủ động xây dựng chương trình, bố trí đội hình thanh niên tình nguyện ngay tại địa phương mình. Bên cạnh đó, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân địa phương giúp đỡ thí sinh và người nhà về công tác tạm trú trong thời gian diễn ra kỳ thi.
 
Chia sẻ với chúng tôi, anh Dương Hoàng Vũ, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Kỳ thi năm nay có sự thay đổi lớn, đòi hỏi chương trình “Tiếp sức mùa thi” cũng phải có những đổi mới cho phù hợp. Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm nay tập trung trong một đợt nhưng diễn ra ở một số huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh như Vinh, Cửa Lò, Hưng Nguyên, Nghi Lộc... Vì vậy, đối tượng tham gia không chỉ có các bạn sinh viên mà còn có Đoàn Thanh niên các phường, xã và lực lượng khác... Tỉnh đoàn đã huy động tất cả các tổ chức Đoàn cơ sở, trực thuộc thành lập các đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ thí sinh và người nhà trong quá trình diễn ra kỳ thi”.
.

Phan Tuyết

.