Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201607/dam-bao-an-toan-tuyet-doi-cho-ky-thi-thpt-quoc-gia-686498/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201607/dam-bao-an-toan-tuyet-doi-cho-ky-thi-thpt-quoc-gia-686498/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi THPT quốc gia - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 05/07/2016, 08:01 [GMT+7]

Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi THPT quốc gia

(Congannghean.vn)-Nhằm đảm bảo an toàn cho kỳ thi THPT quốc gia 2016, Công an tỉnh đã triển khai kế hoạch, bố trí lực lượng tại các điểm thi, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các phương án đảm bảo ANTT và trật tự ATGT; qua đó tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các thí sinh tham dự kỳ thi.

Trên cơ sở rút kinh nghiệm từ những kỳ thi trước, Công an tỉnh đã sớm ban hành kế hoạch bảo vệ kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, cụm thi số 35 do Đại học Vinh chủ trì và cụm thi số 26 do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì nhằm phân công trách nhiệm cụ thể cho từng đơn vị, lực lượng liên quan; qua đó đảm bảo tính bí mật, an toàn trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi, góp phần đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc và đúng quy chế.

Công an TP Vinh cùng tình nguyện viên hướng dẫn, điều khiển giao thông sau giờ thi
Công an TP Vinh cùng tình nguyện viên hướng dẫn, điều khiển giao thông sau giờ thi

Ngay từ đầu tháng 6, Công an Nghệ An đã có kế hoạch phân công nhiệm vụ cụ thể cho Công an các đơn vị, địa phương. Phòng Bảo vệ chính trị nội bộ là đơn vị thường trực thực hiện kế hoạch bảo vệ thi.

Phối hợp chặt chẽ với Hội đồng thi Cụm thi số 35 và 26, nắm chắc tình hình liên quan đến kỳ thi để kịp thời thông báo cho Công an các đơn vị, địa phương xây dựng, triển khai, điều chỉnh kế hoạch bảo vệ.

Tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh và Ban chỉ đạo thi giải quyết tốt những vấn đề liên quan đến ANTT của kỳ thi. Bố trí lực lượng bảo vệ an toàn tuyệt đối công tác vận chuyển, quá trình in sao, đóng gói đề thi; phối hợp với Hội đồng thi phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp làm hồ sơ giả để thi hộ...

Bên cạnh đó, Công an tỉnh cũng yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh tham dự kỳ thi, đặc biệt là ở các vùng nông thôn, điều kiện đi lại khó khăn.

Theo đó, lực lượng CSGT và Cảnh sát Đường thủy chỉ đạo, phối hợp với Công an các huyện, thành, thị tăng cường tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ và đường thủy nội địa, các bến đò ngang, không để xảy ra tai nạn, ùn tắc giao thông tại các điểm thi, nhất là khu vực trước cổng Trường Đại học Vinh, các tuyến giao thông trọng điểm; không để các cửa hàng, người nhà thí sinh để xe, kinh doanh lấn chiếm lòng, lề đường, đảm bảo các điều kiện cần thiết để thí sinh đến phòng thi đúng giờ và an toàn.

Ngay sau khi có kế hoạch của Công an tỉnh, Công an TP Vinh đã chủ động xây dựng kế hoạch, huy động tối đa lực lượng Công an, bảo vệ dân phố đảm bảo an toàn tuyệt đối các điểm thi và TTATGT trên địa bàn; đồng thời dự kiến các tình huống phức tạp có thể xảy ra để có kế hoạch ứng phó khi có tình huống phát sinh.

Theo ghi nhận của phóng viên, các ngày thi, ngay từ sáng sớm, lực lượng Công an đã có mặt tại các điểm thi ở TP Vinh để điều khiển, phân luồng giao thông nhằm tránh xảy ra tình trạng ùn tắc tại khu vực trước cổng các điểm thi.

Đường Lê Hồng Phong - nơi có 2 điểm thi là Trường THPT chuyên Phan Bội Châu và THPT Huỳnh Thúc Kháng là tuyến đường có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn, nhất là vào giờ cao điểm. Để điều tiết giao thông ở các nút này, Công an TP Vinh đã tăng cường lực lượng, phối hợp với lực lượng bảo vệ dân phố triển khai các phương án đảm bảo trật tự ATGT.

Cùng với đó, sự hỗ trợ tích cực của các tình nguyện viên thông qua việc hình thành các “hàng rào mềm” phân luồng giao thông sau khi kết thúc các môn thi đã góp phần đảm bảo TTATGT tại tuyến đường này.

Ông Nguyễn Xuân Cường đến từ Con Cuông đưa con gái xuống TP Vinh đi thi tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng cho biết: “Tại điểm thi này, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn nên tôi cảm thấy khá bất an. Tuy nhiên, nhờ tinh thần trách nhiệm của các đồng chí Công an trong quá trình làm nhiệm vụ tại tuyến đường này, nhất là trong việc hướng dẫn giao thông và dựng xe đúng nơi quy định, tôi cũng như nhiều người dân rất an tâm”.

.

Huyền Thương

.