Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201204/19573-la-co-dau-trong-dau-tranh-phong-chong-toi-pham-397904/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201204/19573-la-co-dau-trong-dau-tranh-phong-chong-toi-pham-397904/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lá cờ đầu trong đấu tranh phòng chống tội phạm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 16/04/2012, 09:10 [GMT+7]
19573

Lá cờ đầu trong đấu tranh phòng chống tội phạm

Xác định là điểm chốt chặn đầu tiên, là sức mạnh tấn công trấn áp tội phạm từ cơ sở, trong thời gian qua, Công an thị trấn Kim Sơn đã đấu tranh phòng chống tội phạm có hiệu quả, đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận. 
 
Trong những năm qua, huyện Quế Phong có nền kinh tế phát triển khá đa dạng với nhiều dự án đang được triển khai như thủy điện, khai thác khoáng sản, trồng rừng… nên lưu lượng người tạm trú trên địa bàn thị trấn Kim Sơn rất lớn. Điều đó một phần gây ảnh hưởng về ANTT khi các đối tượng trà trộn hoạt động.
 
Xác định phải vững chắc từ cơ sở, tạo thế trận quần chúng nhân dân cảnh giác và phòng chống tội phạm, Công an thị trấn Kim Sơn đã tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền có nhiều phương án, giải pháp hay trong công tác phát động quần chúng nhân dân bảo vệ an ninh trật tự, xây dựng tổ liên gia, câu lạc bộ phòng chống tệ nạn, bản không ma túy… Qua đó, Công an thị trấn đã triển khai thực hiện các đề án đảm bảo ANTT trên địa bàn như thành lập tổ bắt, xử lý trâu bò thả rộng, cưỡng chế giải tỏa hành lang an toàn giao thông, quản lý người nghiện sau cai….
 
Trưởng Công an thị trấn Kim Sơn trao đổi nghiệp vụ với cán bộ Công an huyện
 
Được quần chúng nhân dân nhiệt tình ủng hộ, chung tay giúp sức nên trong thời gian qua địa bàn thị trấn Kim Sơn không để xảy ra những vụ việc phức tạp, những mâu thuẫn trong nhân dân, tình trạng phạm tội, tệ nạn xã hội đều được xử lý kịp thời.
 
Tính từ đầu năm 2011 đến nay, Công an thị trấn Kim Sơn đã nhận được hàng chục tin báo liên quan đến ANTT trên địa bàn từ quần chúng, qua đó xử lý trên 70 vụ việc, trong đó có 2 vụ đánh bạc thu giữ 785.000 đồng, trộm cắp 23 vụ 27 đối tượng, gây rối trật tự công cộng 17 vụ 35 đối tượng, tai nạn giao thông 15 vụ. 

Tuy mới đầu năm 2012 nhưng Công an thị trấn Kim Sơn đã sớm triển khai nhiệm vụ lập nhiều thành tích trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. Điển hình như ngày 15/3, Công an thị trấn Kim Sơn bắt Lê Văn Hội (SN 1993) ở xã Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp khi đối tượng cướp 13 triệu đồng của chị Lê Thị Vương rồi trốn về huyện Quế Phong. Trước đó ngày 26/2, Công an thị trấn Kim Sơn điều tra và bắt đối tượng Lương Văn Múi (SN 1979) ở xã Mường Nọc sau khi y gây ra 21 vụ trộm cắp trên địa bàn. 

Với những thành tích nổi bật trên, Công an thị trấn Kim Sơn vinh dự được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong trong đấu tranh phòng chống tội phạm, còn đạt danh hiệu đơn vị Quyết thắng trong năm 2011.

N.Hùng - X. Thống
.