Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201408/dau-tranh-co-hieu-qua-voi-toi-pham-ma-tuy-517740/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201408/dau-tranh-co-hieu-qua-voi-toi-pham-ma-tuy-517740/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 06/08/2014, 09:32 [GMT+7]

Đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy

(Congannghean.vn)-Trước những diễn biến phức tạp về tội phạm và tệ nạn ma túy, trong 2 năm qua, ngoài việc thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý Nhà nước về ANTT trên địa bàn, Công an phường Lê Lợi, TP Vinh (Nghệ An) đã chủ động làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh quyết liệt với các đối tượng mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.
 
Phường Lê Lợi là địa phương có nhiều đầu mối giao thông quan trọng như bến xe, ga tàu; nhiều khách sạn, nhà hàng và các trung tâm thương mại. Đây được xem là điểm tụ tập, giao lưu của các đối tượng hình sự, các tệ nạn xã hội trong và ngoài tỉnh. Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an phường đã chỉ đạo nâng cao hiệu quả các mặt công tác, bám địa bàn, quản lý chặt các đối tượng hình sự, đảm bảo tình hình ANTT và đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm, nhất là tội phạm về ma túy.
 
Công an phường Lê Lợi đã vận dụng linh hoạt các biện pháp nghiệp vụ, làm tốt công tác quản lý Nhà nước về ANTT. Ngoài việc phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an TP Vinh điều tra làm rõ hàng chục vụ, bắt giữ các đối tượng hình sự, trong gần 2 năm qua (2013 - 2014), Công an phường Lê Lợi đã đấu tranh quyết liệt và có hiệu quả với các hành vi mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy trong và ngoài địa bàn, trong đó có những vụ mua bán, vận chuyển với số lượng lớn, liều lĩnh, manh động.
 
Điển hình, sáng 25/5, Công an phường Lê Lợi nhận được tin báo: Có 1 đối tượng mang theo 1 cục hêrôin đang chuẩn bị đón xe khách từ Hòa Bình (Tương Dương) về TP Vinh, đưa vào Nam tiêu thụ. Nhận tin “nóng”, đồng chí Nguyễn Viết Xô - Trưởng Công an phường cùng các đồng chí Nguyễn Đình Vinh, Trần Văn Hà, Mai Hồng Thanh nhanh chóng có mặt tại bến xe Vinh để mật phục, bắt quả tang đối tượng như tin báo. Sau gần 2 tiếng đồng hồ chờ đợi ở khu vực bến xe Vinh, các anh phát hiện chiếc xe chở khách chạy tuyến Hòa Bình - Vinh về đến Bến xe Vinh.
 
Công an phường Lê Lợi lấy lời khai đối tượng Nguyễn Đức Tiến
Công an phường Lê Lợi lấy lời khai đối tượng Nguyễn Đức Tiến
 
Khi xe đang vào bến, lực lượng Công an phường đã “tia” thấy gã thanh niên khoảng 30 tuổi, có đặc điểm như tin báo đang đứng  trong xe, mang theo 1 ba lô. Cánh cửa xe vừa mở, cũng là lúc vị hành khách đặc biệt này rời khỏi xe nhằm mục đích chạy ra đường đón xe khách đi tiếp nhưng đã bị Công an phường Lê Lợi bao vây chặn lại, kiểm tra giấy tờ tùy thân. “Có tật giật mình”, khi lực lượng Công an phát hiện 1 cục chất bột màu trắng được cất cẩn thận trong chiếc ba lô mang theo trong người, hắn ta ngồi khuỵu chân xuống đất, khai nhận đó là 2 cây hêrôin.
 
Tại Công an phường Lê Lợi, ngoài 2 cây hêrôin, đơn vị còn tạm giữ hơn 6 triệu đồng tiền mặt, 1 điện thoại di động, 2 chứng minh nhân dân, 5 bơm kim tiêm và 5 lọ nước cất. Đối tượng khai tên là Nguyễn Đức Tiến (34 tuổi), trú tại thị trấn Đô Lương, huyện Đô Lương. 2 cây hêrôin trên là Tiến mua của một người lạ mặt, không quen biết với số tiền 40 triệu đồng. Tiến khai, tranh thủ vợ sinh con được 4 tháng, do không chịu được mỗi khi lên cơn nghiện, hắn trốn vợ về quê và đánh đường lên Hòa Bình (Tương Dương) mua hêrôin đem vào Quảng Trị bán lấy tiền nghiện hút. Tuy nhiên, khi “hạ cánh” xuống Bến xe Vinh để đón xe khách đi tiếp thì bị Công an phường Lê Lợi mật phục, bắt quả tang.
 
Gần đây, thông qua công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, Công an phường Lê Lợi phát hiện bắt giữ Đinh Viết Chung (41 tuổi) trú tại khối 10, phường Đội Cung về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Quá trình khám xét, Công an phường Lê Lợi phát hiện trong túi áo của Chung (đã bỏ trong máy giặt) 10 phong bì thư, mỗi phong bì đều đựng hêrôin. Tiếp tục khám xét nhà ở, Công an phường Lê Lợi phát hiện, thu giữ của Chung 1 gói ma túy cỏ (cần sa), hơn 100 bao nilon loại nhỏ dùng để đựng ma túy bán lẻ cho người nghiện, 1 coóng sử dụng ma túy đá, 1 điện thoại di động, một số tiền mặt và 1 xe máy BKS 37L8 - 6597 xác định là biển số giả.
 
Trong khi vừa bàn giao đối tượng Chung cho Công an TP Vinh xử lý thì tiếp đó, khoảng 20h ngày 2/5, Công an phường Lê Lợi lại mật phục bắt quả tang đối tượng Ngô Thị Sơn (quê ở xã Phúc Thành, huyện Yên Thành) khi đang cất giấu 1 gam hêrôin trong người tại phòng trọ bến xe Vinh để bán cho đối tượng nghiện ma túy.
 
Nhờ làm tốt công tác đấu tranh phòng ngừa, tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn phường Lê Lợi giảm hẳn. Ghi nhận những thành tích đặc biệt xuất sắc trên, từ năm 2008 - 2012, Công an phường Lê Lợi 5 năm liền được công nhận là “Đơn vị Quyết thắng”; “Đơn vị Văn hóa”; chấp hành nghiêm điều lệnh CAND. Đặc biệt, năm 2011 và 2012 đơn vị được Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công an tặng Bằng khen.
 
.

Hữu Trọng