Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201508/pho-truong-cong-an-xa-nang-long-voi-cong-tac-dam-bao-antt-tai-co-so-631529/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201508/pho-truong-cong-an-xa-nang-long-voi-cong-tac-dam-bao-antt-tai-co-so-631529/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phó Trưởng Công an xã nặng lòng với công tác đảm bảo ANTT tại cơ sở - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 19/08/2015, 10:50 [GMT+7]

Phó Trưởng Công an xã nặng lòng với công tác đảm bảo ANTT tại cơ sở

(Congannghean.vn)-Nói về đồng chí Phó Trưởng Công an xã Nguyễn Kế Toàn, đồng chí Trung tá Nguyễn Huy Thái, Công an phụ trách xã Nghi Hợp, huyện Nghi Lộc chia sẻ: “Đồng chí Toàn là người nhiệt tình, sôi nổi, có năng lực lãnh đạo và tâm huyết với công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn. Lãnh đạo Công an huyện luôn ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của đồng chí trong thời gian qua”.

Sinh năm 1982, sau khi tốt nghiệp khoa Luật, Trường Đại học Vinh, anh Nguyễn Kế Toàn trở về địa phương, tích cực tham gia phong trào đoàn thể và các mô hình về đảm bảo ANTT trên địa bàn xã. Năm 2006, anh được bầu làm Công an viên. 1 năm sau, anh được người dân tín nhiệm bầu làm Phó Trưởng Công an xã Nghi Hợp. Hiện anh Toàn đang theo học lớp trung cấp Công an xã do Công an tỉnh tổ chức. Là một cán bộ trẻ, anh Toàn luôn nhiệt tình với công tác đảm bảo ANTT, giữ bình yên thôn xóm. Vì vậy, từ khi được chính quyền và nhân dân tin tưởng giới thiệu giữ chức vụ, anh lại càng trăn trở với nhiệm vụ được giao.

 Anh Nguyễn Kế Toàn, Phó Trưởng Công an xã Nghi Hợp trao đổi công việc với đồng chí Công an phụ trách xã
Anh Nguyễn Kế Toàn, Phó Trưởng Công an xã Nghi Hợp trao đổi công việc với đồng chí Công an phụ trách xã

Nghi Hợp là một xã thuần nông, giáp ranh với TX Cửa Lò, thuộc Khu kinh tế Đông Nam, vì thế luôn tiềm ẩn nguy cơ mất ANTT. Thế nhưng, thời gian qua, tình hình ANTT trên địa bàn luôn được đảm bảo, không xảy ra các vụ trọng án, vụ việc phức tạp; phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ngày càng phát triển sâu rộng. Với vai trò là Phó Trưởng Công an xã Nghi Hợp, anh Toàn luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, tính cần mẫn, tận tụy, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; đồng thời tích cực học tập, nghiên cứu các tài liệu, quy định của pháp luật để vận dụng vào thực tiễn công tác.

Hàng năm, anh tích cực tham mưu cấp ủy chính quyền ban hành các văn bản chỉ đạo công tác đảm bảo ANTT; đề ra các chương trình công tác hàng năm, các kế hoạch cụ thể cho từng tháng. Trực tiếp tham mưu đồng chí Trưởng Công an xã chủ động xây dựng các kế hoạch ngăn ngừa tội phạm; công tác quản lý, giáo dục đối tượng và các kế hoạch tuần tra đảm bảo ANTT trên địa bàn. Ban Công an xã cũng chú trọng xây dựng và nhân rộng các mô hình dòng họ tự quản về ANTT, dòng họ văn hóa, chủ động phối hợp với Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên trong công tác giáo dục thanh, thiếu niên.

9 năm trên cương vị Phó Trưởng Công an xã, anh Toàn gần như nắm rõ các đặc điểm cũng như tính cách của người dân trong thôn, xóm. Nhờ hiểu dân, gần dân cộng với tâm huyết với nghề, anh đã xây dựng thành công mô hình tự quản về ANTT, giữ vững sự bình yên ngay từ cơ sở. Trong công việc, anh luôn niềm nở, gần gũi với người dân, góp phần tạo dựng niềm tin, uy tín của lực lượng Công an trong lòng họ. Anh cũng đặc biệt quan tâm, chú trọng tới công tác giáo dục những thanh, thiếu niên có biểu hiện hư hỏng, có hành vi trộm cắp, gây rối…cũng như công tác xây dựng, củng cố các mô hình tổ an ninh nhân dân, tổ hòa giải đi vào hoạt động có hiệu quả.

Cả xã Nghi Hợp có 11 xóm thì 100% đạt chuẩn về ANTT. 11 xóm có 11 tổ tự quản, ở mỗi tổ tự quản lại có thêm các tổ liên tự quản. Những mô hình như thế ngày càng được nhân rộng. Đến nay, toàn xã có 56 tổ liên tự quản. Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ngày càng có sức lan tỏa trong nhân dân. Mỗi người dân đều có ý thức đảm bảo ANTT, tố giác tội phạm. Trong 10 năm, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho Công an xã trên 200 tin liên quan đến các vụ việc vi phạm pháp luật và đối tượng vi phạm, trong đó có hơn 130 vụ việc hình sự và vi phạm hành chính; giúp Công an xã kịp thời đấu tranh, làm rõ và ngăn chặn. Cũng trong thời gian này, Ban Công an xã đã vận động 3 đối tượng phạm tội và 2 đối tượng trốn thi hành án ra đầu thú; vận động 12 lượt đối tượng nghiện ma túy đi cai nghiện. Vận động nhân dân giao nộp 5 khẩu súng tự chế và nhiều vũ khí, vật liệu nổ khác.

Quãng thời gian 9 năm thực hiện nhiệm vụ, không biết đã bao nhiêu lần anh phải đối mặt với hiểm nguy. Thế nhưng, qua mỗi lần như thế, anh lại có thêm những kinh nghiệm quý báu trong đấu tranh, trấn áp tội phạm. Nhờ những đóng góp của anh và tập thể đơn vị, nhiều năm liền, Ban Công an xã Nghi Hợp được công nhận là Đơn vị Quyết thắng. Bản thân anh Nguyễn Kế Toàn 2 lần được suy tôn là Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.

.

Huyền Thương

.