Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201601/truong-cong-an-xa-tay-hieu-tx-thai-hoa-tan-tam-voi-cong-viec-tan-tinh-voi-nhan-dan-655963/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201601/truong-cong-an-xa-tay-hieu-tx-thai-hoa-tan-tam-voi-cong-viec-tan-tinh-voi-nhan-dan-655963/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tận tâm với công việc, tận tình với nhân dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 07/01/2016, 08:28 [GMT+7]
Trưởng Công an xã Tây Hiếu, TX Thái Hòa

Tận tâm với công việc, tận tình với nhân dân

(Congannghean.vn)-Trong nhiều năm liền làm Trưởng Công an xã, đồng chí Hồ Mạnh Quyền luôn gắn bó mật thiết với dân, dựa vào dân để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới ở xã miền Tây xứ Nghệ.

Sau 8 năm làm nhiệm vụ bảo vệ các đại sứ quán tại Hà Nội (thuộc Cục Cảnh sát Bảo vệ), năm 1987, do hoàn cảnh gia đình, đồng chí Hồ Mạnh Quyền trở về địa phương nhưng tâm nguyện được phục vụ trong lực lượng Công an vẫn đau đáu trong anh. 

Đồng chí Hồ Mạnh Quyền,                                                Trưởng Công an xã Tây Hiếu
Đồng chí Hồ Mạnh Quyền, Trưởng Công an xã Tây Hiếu

Trở về quê nhà, anh nhận được lời đề nghị làm bảo vệ của Nông trường Tây Hiếu 2. Trong 2 năm làm việc tại đây, anh đã giúp Công an huyện Nghĩa Đàn điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng hình sự và làm rõ một số vụ trộm tài sản xảy ra trước đây tại Nông trường. Vào năm 1995, anh được UBND xã Tây Hiếu điều về làm Công an viên thường trực, sau đó được giao giữ chức Phó trưởng Công an xã rồi Trưởng Công an xã Tây Hiếu từ năm 2004 đến nay. Hơn 20 năm công tác, đồng chí Quyền luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, cùng Ban Công an xã Tây Hiếu phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng hình sự cộm cán.

Xã Tây Hiếu là địa bàn rộng, dân số đông, tình hình ANTT tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp. Nhận thức rõ thực tế trên, trong quá trình công tác, đồng chí Hồ Mạnh Quyền luôn biết dựa vào dân, tranh thủ sức mạnh của nhân dân, cùng Ban Công an xã thường xuyên bám địa bàn, bám công việc, quản lý chặt chẽ các đối tượng hình sự. Anh dành nhiều thời gian xuống địa bàn gặp gỡ, thăm hỏi, vận động bà con tích cực tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm và đẩy lùi các TNXH. Nhờ đó, nhiều đối tượng hình sự thuộc diện quản lý của địa phương nay đã trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Anh Lô Văn Hải, một thời là đối tượng thuộc diện “cộm cán” của địa phương sau khi được cảm hóa, giáo dục đã vươn lên trở thành ông chủ xưởng cơ khí tư nhân. “Ngày ấy nếu không có anh Quyền giúp đỡ thì chắc bây giờ, tôi vẫn còn sa vào con đường tội lỗi”, anh Hải chia sẻ. Năm 2010, Hải là đối tượng trộm cắp vặt, sử dụng trái phép chất ma túy và thuộc diện quản lý của địa phương. Sau khi được đồng chí Quyền và chính quyền địa phương cảm hóa, giáo dục và tạo công ăn việc làm, Hải đã nhận ra lỗi lầm và tự nguyện đi cai nghiện tập trung. Khi đoạn tuyệt hẳn với ma túy, Hải lập gia đình và mở cơ sở sản xuất nhôm kính, thu nhập bình quân từ 12 - 15 triệu đồng/tháng. Với sự nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế sau một thời lầm lỗi, anh được hàng xóm tin yêu và nể phục.

Ông Kiều Đình Lân, Bí thư Đảng ủy xã Tây Hiếu cho biết: Tây Hiếu là 1 trong 6 xã của TX Thái Hòa được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận “Xã đạt chuẩn nông thôn mới”. Đạt được kết quả này là nhờ sự đóng góp không nhỏ của Ban Công an xã, trong đó có đồng chí Hồ Mạnh Quyền là người trực tiếp chỉ đạo công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và TNXH, đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Từ một địa phương được xem là “điểm nóng” về ma túy và hình sự, từ năm 2005 đến nay, xã Tây Hiếu được đánh giá là điểm sáng trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Năm 2015, lãnh đạo và nhân dân xã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen về những kết quả, thành tích đạt được trong xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; Ban Công an xã được Công an tỉnh tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng” và Trưởng Công an xã Hồ Mạnh Quyền được tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”.                    

.

Hữu Trọng

.