Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201709/xay-dung-luc-luong-bao-ve-ban-linh-nhan-van-vi-nhan-dan-phuc-vu-757090/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201709/xay-dung-luc-luong-bao-ve-ban-linh-nhan-van-vi-nhan-dan-phuc-vu-757090/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xây dựng lực lượng bảo vệ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 14/09/2017, 08:21 [GMT+7]

Xây dựng lực lượng bảo vệ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ

(Congannghean.vn)-Cho đến nay, Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người chiến sỹ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” đã lan tỏa rộng khắp tại Công an các đơn vị, địa phương. Bên cạnh việc không ngừng xây dựng lực lượng CAND chính quy, từng bước hiện đại, Công an Nghệ An còn chủ động, sáng tạo trong việc xây dựng, phát triển lực lượng bảo vệ tại các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn hoàn thiện hơn, từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Các tổ đội Khách sạn Mường Thanh Grand Phương Đông ký giao ước thi đua thực hiện cuộc vận động
Các tổ đội Khách sạn Mường Thanh Grand Phương Đông ký giao ước thi đua thực hiện cuộc vận động

Giữa tháng 8/2017, bên cạnh các hoạt động kinh doanh dịch vụ, tại Khách sạn Mường Thanh Grand Phương Đông còn diễn ra một hoạt động ý nghĩa, thu hút sự quan tâm, theo dõi của cán bộ, công nhân viên. Đó là Hội nghị thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách lực lượng bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Với những người thuộc lực lượng bảo vệ tại Khách sạn, đây là cơ hội để họ được lắng nghe tình hình thời sự trong nước, những diễn biến về công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn, nhất là hoạt động của các đối tượng cực đoan, âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch. Những kinh nghiệm trong việc bảo vệ du khách, nhất là trong các tình huống khẩn cấp cũng được lãnh đạo các phòng nghiệp vụ trực tiếp trao đổi, chia sẻ với các bảo vệ của Khách sạn.

Cũng cần nói thêm về Khách sạn Mường Thanh Grand Phương Đông. Đây là cơ sở lưu trú kinh doanh các ngành, nghề chính là lưu trú, dịch vụ du lịch và nhà hàng. Khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 sao, tiện nghi hiện đại, có khả năng đáp ứng mọi đối tượng khách hàng trong và ngoài nước.

Trong thời gian qua, Khách sạn Mường Thanh Grand Phương Đông luôn xác định rõ vai trò quan trọng của công tác đảm bảo ANTT đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị. Theo đó, lãnh đạo Khách sạn đã chỉ đạo triển khai việc thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ từ các phòng, ban đến cơ sở; tổ chức giáo dục, tuyên truyền, nâng cao nhận thức pháp luật cho cán bộ, đảng viên, lực lượng bảo vệ. Từ đó, phát huy tác dụng trong việc nâng cao ý thức cảnh giác, kịp thời phát hiện, xử lý các biểu hiện tiêu cực, vi phạm.

Đơn vị cũng đã tiến hành kiện toàn, xây dựng lực lượng Đoàn Thanh niên xung kích, thành lập Đội PC&CC, ban phòng chống lụt bão, phát động sâu rộng phong trào tự quản và đảm bảo ANTT trong toàn Khách sạn. Nhờ đó, trong thời gian qua, tại Khách sạn đã không xảy ra vụ việc vi phạm pháp luật nào. Trước đó, tại Khách sạn Mường Thanh Sông Lam cũng đã diễn ra Hội nghị như trên, tạo hiệu quả và sức lan tỏa rộng khắp.

Tính đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn tỉnh Nghệ An có 827 cơ sở lưu trú với 19.709 buồng, 51 đơn vị kinh doanh lữ hành, trong đó, có trên 400 khách sạn các loại với khoảng 1.000 bảo vệ công tác tại các đơn vị, doanh nghiệp. Đây là lực lượng quan trọng, trực tiếp liên quan đến công tác phòng, chống tội phạm tại cơ sở, thường xuyên trực tiếp làm việc, giao tiếp với du khách. Ý thức rõ điều đó, trong thời gian qua, gắn thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, Phòng An ninh Kinh tế Công an tỉnh đã triển khai, phát triển Cuộc vận động “Xây dựng phong cách lực lượng bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Mục đích lớn nhất là làm chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”... Trong đó, quy định trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu trong thực hiện văn hóa ứng xử để lực lượng bảo vệ thực hiện thống nhất. Từ đó, xây dựng lực lượng bảo vệ có tác phong chuyên nghiệp, giao tiếp ứng xử văn minh, lịch sự, không ngại khó khăn, gian khổ, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong mọi tình huống; đồng thời, nắm chắc tình hình, kịp thời báo cáo lên cơ quan Công an để đấu tranh, làm thất bại âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch và các loại tội phạm, tạo môi trường an toàn, lành mạnh cho khách khi đến làm việc và lưu trú tại khách sạn.

Đại tá Ngô Xuân Đề, Trưởng phòng An ninh Kinh tế khẳng định: Thông qua thực hiện Cuộc vận động, mỗi cán bộ bảo vệ tại các đơn vị phải hoàn thiện và trở nên chuyên nghiệp, văn minh, lịch sự hơn. Điều này vừa có tác dụng tích cực với chính đơn vị, khách sạn đó, vừa góp phần xây dựng hình ảnh con người xứ Nghệ với du khách thập phương. Mỗi tổ, đội công tác cần phấn đấu có nhiều gương người tốt, việc tốt trong tu dưỡng, rèn luyện, thực hiện nhiệm vụ. Trong quá trình triển khai, Phòng sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng thường xuyên nhân rộng, biểu dương, khen thưởng những cá nhân tiêu biểu, xuất sắc, tạo sức lan tỏa trong toàn lực lượng bảo vệ.

.

Mai Hậu

.