Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201310/xa-hoi-con-duong-lac-loi-vao-vong-lao-ly-cua-ke-giang-ho-387887/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201310/xa-hoi-con-duong-lac-loi-vao-vong-lao-ly-cua-ke-giang-ho-387887/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Con đường lạc lối vào vòng lao lý của kẻ giang hồ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 07/10/2013, 14:01 [GMT+7]
Xã hội

Con đường lạc lối vào vòng lao lý của kẻ giang hồ

Là con thứ 6 trong gia đình có 8 anh chị em, sau khi tốt nghiệp THPT, Bùi Văn Trọng (SN 1969) trú tại xã Thanh Yên, huyện Thanh Chương đã bỏ quê vào các tỉnh phía Nam lang thang cùng anh trai là Bùi Trường Sơn. Sau đó, Sơn lấy vợ sống tại thị trấn Buôn Hồ (huyện Krông Buk, tỉnh Đắk Lắk), còn Trọng, sau một thời gian lưu lạc, nhờ bạn bè, được một công ty TNHH ở Bình Dương nhận vào làm việc với mức lương tương đối khá.
 
Một ngày trung tuần tháng 3/2005, Trọng đang làm việc thì nhận được điện thoại của anh trai là Bùi Trường Sơn gọi đến cho biết là Sơn về thăm quê và có việc làm ăn, khi cần sẽ điện thoại sau… Về đến xã Thanh Yên (Thanh Chương), Sơn tức tốc đón xe khách lên gặp Lương Thị Ngoạn (SN 1969) trú tại xã Tam Quang, huyện Tương Dương và rủ Ngoạn đi mua hêrôin đem vào TP Hồ Chí Minh bán. Sơn rỉ tai Ngoạn: “Tiền gốc trả lại cho Sơn, tiền lãi chia đôi. Nghĩ đến tiền của giàu sang, người đàn bà dân tộc Thái đã hưởng ứng với đề nghị của Sơn.
 

1
1


Khoảng 19 giờ ngày hôm đó, Sơn dùng xe máy chở Ngoạn lên nhà Lô Thị Hoa (SN 1968) trú tại bản Xốp Mạt, xã Lượng Minh. Tại đây, Sơn nhờ Hoa dẫn đường lên đỉnh Pù Lôm để mua hêrôin. Nghĩ Pù Lôm là đỉnh núi hiểm trở, giáp với biên giới nước bạn Lào và là nơi đã từng diễn ra các trận đọ súng giữa lực lượng chức năng với bọn đầu nậu ma túy nước ngoài, trong đó có kẻ đã bị bắn chết khi đang mang cả chục bánh hêrôin, vì vậy Hoa chần chừ, lo sợ.
 
Nhưng được Sơn thúc giục, Ngoạn động viên, hoa khôi bản địa Lô Thị Hoa bất chấp hiểm nguy, nhận lời giúp bạn. Sau gần 3 ngày vượt dốc, Bùi Trường Sơn và hai người dân tộc Thái là Lương Thị Ngoạn và Lô Thị Hoa đã lên đến đỉnh núi Pù Lôm. Tại đây, cả ba người đã gặp các đối tượng đầu nậu ma túy mang Quốc tịch Lào đang ẩn nấp trong hang đá và nghiện hút ma túy.
 
Sơn đặt vấn đề mua “hàng”, các đối tượng người Lào đưa ra 1 bánh hêrôin để Sơn xem. Sơn lấy ra 1 mẩu dùng thử, thấy chất lượng đảm bảo nên đã đồng ý mua 1 bánh hêrôin, giá 3.500 USD. Mua xong, Sơn lấy 400.000 đồng trả tiền công cho Lô Thị Hoa rồi cùng nhau trở về bản Xốp Mạt.
 
Sáng ngủ dậy, Sơn lấy xe máy chở Ngoạn về quê tại xã Thanh Yên (Thanh Chương) và ngủ qua đêm tại nhà Ngoạn. Khoảng 19 giờ, Ngoạn và Sơn mang hêrôin về Vinh mua vé tàu đi vào TP Hồ Chí Minh để bán. Khi đến ga Sài Gòn, Sơn gọi điện bảo em trai là Bùi Văn Trọng đi xe máy ra đón Sơn và Ngoạn, rồi cả 3 người đi đến khách sạn LaVie tại quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh thuê phòng nghỉ.
 
Sau 3 ngày xả hơi vì mệt mỏi, hiểm nguy, Sơn gọi điện cho Trọng đến có việc hệ trọng và bảo Ngoạn giao bánh hêrôin cho Trọng đem đi bán. Trước khi đi, Sơn đưa số điện thoại của người đàn ông có tên là Bảo (quê Nghệ An, nhưng không rõ nơi ở) để Trọng liên lạc bán hêrôin.
 
Được anh trai tin tưởng, Trọng mang một túi xách đựng 1 bánh hêrôin đến Công viên Trống Đồng, đường Cách mạng Tháng 8 (quận 1, TP Hồ Chí Minh) gặp Bảo và bán với giá khá hậu hĩnh: 6.000 USD. Bảo đưa Trọng 3.100 USD, còn thiếu 2.900 USD, Bảo khất nợ hẹn trả sau. Bán xong hàng, nghe tin vợ sắp sinh con, Sơn đưa Ngoạn về nhà mình ở thị trấn Buôn Hồ và đưa vợ đến bệnh viện. Sáng hôm sau, Sơn đưa cho Ngoạn 10 triệu đồng để về Nghệ An. Sau một thời gian, Sơn và Ngoạn đã bị Công an bắt giữ và đưa ra xét xử ngày 20/7/2007 về tội Mua, bán trái phép chất ma túy.
 
Riêng Bùi Văn Trọng từ khi nghe tin anh trai bị bắt, hắn bỏ trốn tại các tỉnh Bình Dương, Tây Ninh… Ngày 7/5/2013, biết không thể trốn thoát, Trọng đến Công an quận 1, TP Hồ Chí Minh đầu thú. Tại cơ quan điều tra, bước đầu Trọng thừa nhận hành vi phạm tội của mình, nhưng sau lại thay đổi lời khai.
 
Bùi Văn Trọng khai rằng, việc chiếc túi đựng 1 bánh hêrôin mà Sơn và Ngoạn giao, Trọng không biết đó là ma túy mà chỉ biết cầm chiếc túi đến Công viên Thống Nhất giao cho Bảo theo sự chỉ đạo của Sơn. Căn cứ vào lời khai ban đầu của Trọng, lời khai của Sơn và Ngoạn, dựa trên cơ sở các chứng cứ, tài liệu có tại hồ sơ vụ án, cơ quan Cảnh sát điều tra đã có đủ cơ sở kết luận, Bùi Văn Trọng phạm tội Mua, bán trái phép chất ma túy.
 
Ngày 9/9/2013, TAND tỉnh Nghệ An đã đưa vụ án ra xét xử đối với Bùi Văn Trọng về tội danh trên, quy định tại Điểm b, Khoản 4, Điều 194 BLHS. Trong phần luận tội, đại diện Viện KSND tỉnh cho rằng, hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, bị cáo Bùi Văn Trọng là một trong những đồng phạm trong đường dây mua, bán ma túy của vợ chồng Nguyễn Trọng Điệp và Nguyễn Thị Nga, đường dây này đã mua 15,5 bánh và 15,3 cây hêrôin, 2.270 viên ma túy tổng hợp, bị cơ quan điều tra bắt giữ, khởi tố và xử phạt tháng 7/2006. Dựa trên cơ sở hồ sơ nội dung vụ án và đề nghị giảm hình phạt cho bị cáo của Viện KSND tỉnh và luật sư bào chữa, Hội đồng xét xử tuyên phạt Bùi Văn Trọng 18 năm tù.
Thành Vinh

.
.