Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201311/lien-tiep-triet-pha-cac-vu-trom-trau-bo-421422/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201311/lien-tiep-triet-pha-cac-vu-trom-trau-bo-421422/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Liên tiếp triệt phá các vụ trộm trâu, bò - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 28/11/2013, 12:07 [GMT+7]

Liên tiếp triệt phá các vụ trộm trâu, bò

(Congannghean.vn)- Trước thực trạng trên, Công an huyện Kỳ Sơn phối hợp với Công an xã thường xảy ra mất trộm trâu, bò khẩn trương điều tra, truy xét. Điển hình như ngày 17/11, Công an huyện Kỳ Sơn nhận được tin báo của người dân ở bản Bà, xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn bị mất trộm bò.

Qua thu thập các nguồn tin từ nhân dân, cũng như địa điểm đối tượng trộm bò về làm thịt để bán, Công an huyện Kỳ Sơn xác định được một số đối tượng khả nghi. Nổi lên là đối tượng Vi Văn Thủy trú ở bản Bà, xã Hữu Kiệm (Kỳ Sơn). Bởi đối tượng này đã có tiền án về tội Trộm tài sản vào cuối năm 2012, vừa là đối tượng nghiện ma túy lâu năm nhưng cuộc sống không chật vật, không chạy vạy như những người nghiện ma túy khác.

Các đối tượng trong vụ án trộm trâu. bò

Trong khi đó, hiện trường trộm bò về làm thịt lại gần nhà Thủy. Công an huyện phối hợp với Ban Công an xã Hữu Kiệm tiến hành bắt đối tượng Thủy để đấu tranh. Tại Cơ quan điều tra Công an huyện, Thủy khai nhận, do không có tiền mua ma túy để sử dụng nên ngày 15/11, từ nhà đi ra đường, thấy một đàn bò thả rông nên đã trộm một con rồi đưa xuống bờ sông làm thịt.

Với “tay dao” chuyên nghiệp, chỉ trong vòng 15 phút, đối tượng đã xẻ thịt được một con bò và chỉ lấy đi phần thịt đùi, thịt thăn đưa ra chợ bán, số khác bỏ lại hiện trường.Trước đó, ngày 14/11, Công an huyện Kỳ Sơn phối hợp Ban Công an xã Mường Ải, huyện Kỳ Sơn bắt 2 đối tượng Xồng Bá Chò (SN 1988) và Xồng Bá Và (SN 1988), đều trú bản Huổi Khe, xã Mường Ải trộm 3 con bò bán cho thương lái.

Theo lời khai của 2 đối tượng, trên đường đi quăng chài bắt cá về, thấy 3 con bò thả rông nên nảy sinh ý định trộm về bán. Sau quá trình bàn bạc, cả 2 thực hiện hành vi trộm 3 con bò về bán cho người ở huyện Đô Lương lên xã Mường Ải thu mua.

Cũng trong thời gian này, Công an huyện Kỳ Sơn phối hợp Công an xã Mường Lống bắt đối tượng Và Bá Xử (SN 1979) trú bản Xám Xúm, xã Mường Lống về hành vi trộm tài sản (trộm trâu).Hiện, các vụ việc trên đang được cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn tiếp tục điều tra làm rõ.

.

Trường Khuyên

.