Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201403/trum-co-bac-mien-son-cuoc-3-lan-dinh-cham-459180/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201403/trum-co-bac-mien-son-cuoc-3-lan-dinh-cham-459180/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trùm cờ bạc miền sơn cước 3 lần "dính chàm" - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 07/03/2014, 09:06 [GMT+7]

Trùm cờ bạc miền sơn cước 3 lần "dính chàm"

(Congannghean.vn)-Ngày 5/3, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tương Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh tạm giam đối với 9 đối tượng trong vụ án đánh bạc tại nhà nghỉ Hoa Mai. Đây là vụ đánh bạc lưu động, lúc thì sát phạt nhau trong rừng, khi thì tại nhà nghỉ, thậm chí tổ chức trên sông. Trong 9 đối tượng bị bắt quả tang có Lô Văn Huỳnh, một đối tượng chuyên sống bằng cờ bạc, đã có 1 tiền án, 1 tiền sự về tội danh trên.

Sinh năm 1978, trú ở bản Xiềng Líp, xã Yên Hòa, huyện Tương Dương, là người dân tộc Thái, do bị cuốn vào tệ nạn xã hội, Lô Văn Huỳnh buộc phải nghỉ học khi mới 14 tuổi. Ngày ngủ, đêm thức, đó là quy luật tất yếu đối với những đối tượng vốn mê “bác thằng bần” như Huỳnh. Đi đêm nhiều ắt có ngày gặp ma, năm 2008, bàn tay của Lô Văn Huỳnh đã “dính chàm” trong vụ tham gia đánh bạc với các đối tượng cộm cán về hành vi trộm cắp, nghiện hút, cờ bạc và bị tòa án xử phạt 10 tháng tù về tội danh trên. Thế nhưng, Huỳnh không lấy đó làm bài học để cùng vợ con lên đồi phát rẫy làm ăn, xây dựng mái ấm hạnh phúc mà hắn lại tiếp tục “ngựa quen đường cũ”.

9 đối tượng trong vụ án đánh bạc
9 đối tượng trong vụ án đánh bạc

Sau những phi vụ sát phạt nhau lọt lưới, cuối cùng Huỳnh cũng bị Công an huyện Tương Dương bắt quả tang trong 1 vụ đánh bạc trong rừng và bị ra trước vành móng ngựa. Lần thứ 2 tuy thoát án tù giam, nhưng Huỳnh vẫn như con bạc khát nước, tối ngày tìm đến các đối tượng sống bằng cờ bạc để sát phạt nhau. Với kinh nghiệm đầy mình, lần này, Huỳnh cùng các con bạc thường tổ chức sát phạt nhau bằng thủ đoạn hết sức tinh vi, mỗi lần chỉ diễn ra trong thời gian từ 2 đến 3 giờ đồng hồ, sau đó thay đổi địa điểm khác, khi thì vào rừng, hoặc lên lán làm rẫy, lúc thì đến nhà nghỉ, thậm chí chèo thuyền ra lòng hồ thủy điện nhằm đối phó với các cơ quan chức năng.

Trước tình trạng trên, Công an huyện Tương Dương đã lập Chuyên án mang bí số 282B để đấu tranh. Sau 1 tuần mật phục, các trinh sát phát hiện có một nhóm khoảng 10 đối tượng thường xuyên đánh bài ăn tiền trong rừng sâu đã có mặt tại xã Yên Hòa, nhưng hết sức cảnh giác, có lực lượng bảo vệ vòng ngoài. Khi lực lượng trinh sát tiếp cận đến gần hiện trường thì chúng mãn cuộc, mỗi người đi mỗi ngả.

Tối 2/3, sau khi biết được nhóm đối tượng cờ bạc trên sẽ kéo đến nhà nghỉ Hoa Mai, thuộc bản Xiềng Líp, xã Yên Hòa để tiếp tục sát phạt nhau, Ban Chuyên án quyết định phá án. Sau gần 2 giờ mật phục, các trinh sát phát hiện có tới cả chục đối tượng đã tập hợp đông đủ tại phòng 201, trong đó có trùm cờ bạc Lô Văn Huỳnh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã vô hiệu hóa đối tượng làm nhiệm vụ bảo vệ bên ngoài, đồng thời nhanh chóng đột nhập vào phòng bắt quả tang 9 đối tượng khi đang chụm đầu sát phạt nhau.

Lúc đó là 2 giờ 30 phút, ngày 3/3/2014. Ngoài đối tượng Huỳnh còn có các đối tượng: Kha Đức Chùng (SN 1978), Đặng Văn Bình (SN 1982), Lãi Hoàn Anh (SN 1990) đều trú tại xã Yên Hòa, Lộc Văn Luân (SN 1987) trú ở xã Xiêng My (huyện Tương Dương); Hoàng Tất Đạt (SN 1982) trú ở xã Phong Thịnh (huyện Thanh Chương); Nguyễn Ngọc Danh (SN 1990) trú ở xã Bồng Khê (huyện Con Cuông) và Nguyễn Trung Thành trú ở phường Nam Hồng (thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh). Ngoài số tiền thu tại chiếu bạc 12.150.000 đồng, lực lượng chức năng còn thu giữ 150 quân bài (tú lơ khơ), tạm giữ 9 điện thoại di động và 7 xe máy các loại.

Khi nghe đọc lệnh tạm giam về tội đánh bạc, Lô Văn Huỳnh trào nước mắt giả bộ là người chồng, người cha có trách nhiệm với gia đình: “Lần này tôi lỡ tham gia vì không có tiền lo thuốc thang cho con ốm đau..” nhưng đã quá muộn.

.

Thành Vinh