Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201408/bat-giu-me-min-giai-cuu-chau-be-bi-bat-coc-520718/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201408/bat-giu-me-min-giai-cuu-chau-be-bi-bat-coc-520718/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt giữ "mẹ mìn", giải cứu cháu bé bị bắt cóc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 14/08/2014, 08:35 [GMT+7]

Bắt giữ "mẹ mìn", giải cứu cháu bé bị bắt cóc

(Congannghean.vn)-Nói là đưa cháu bé xuống TP Vinh để đi chơi và sắm sửa quần áo, đồ dùng học tập nhưng đối tượng Hoàng Thị Canh đã mang ra khỏi địa bàn tỉnh và chủ động cắt liên lạc với mẹ nạn nhân.

12355
Đối tượng Hoàng Thị Canh

Ngày 11/8, Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an Nghệ An cho biết, đã phối hợp với Công an huyện Tương Dương và Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế giải cứu thành công cháu Kha Hà Ly (7 tuổi) trú tại xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, Nghệ An, nghi bị bắt cóc trước đó 12 ngày.

Theo trình báo của gia đình, ngày 30/7, chị Lương Thị Liên (46 tuổi, mẹ cháu Ly) đang điều trị bệnh cùng cô con gái 7 tuổi ở Bệnh viện Đa khoa huyện Tương Dương thì gặp Hoàng Thị Canh (64 tuổi) trú tại xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh (trước đó hai người có quen nhau). Tại đây, sau khi hỏi thăm sức khỏe của chị Liên, thấy cháu Ly xinh xắn đáng yêu, bà Canh ngỏ ý muốn đưa cháu xuống TP Vinh chơi, sắm quần áo, sách vở và dụng cụ học tập để chuẩn bị cho năm học mới, đến ngày 1/8 sẽ đem cháu về.

123
Cháu Kha Hà Ly

Không chút nghi ngờ về “lòng tốt” của bà Canh, chị Liên đồng ý cho Ly đi theo. Thế nhưng, suốt từ chiều 30/7 đến ngày 3/8, chị Liên vẫn không thấy người đàn bà ấy đưa con mình về, liên lạc bằng điện thoại cũng không được. Nghi ngờ có chuyện chẳng lành, gia đình cháu bé đã trình báo sự việc lên Công an huyện Tương Dương để làm rõ.

Nhận được tin báo, một tổ công tác của Công an huyện Tương Dương và Phòng CSĐTTP về TTXH Công an Nghệ An đã vào cuộc điều tra xác minh.  Nhận định sau khi chiếm đoạt cháu Ly, Hoàng Thị Canh có thể sẽ đưa cháu ra nước ngoài bán, tổ công tác đã nhanh chóng phối hợp với Công an các địa phương mà đối tượng có thể lẩn trốn để điều tra.

Sau gần 7 ngày tập trung điều tra, sáng 10/8, tổ công  tác của Công an Nghệ An đã phối hợp Phòng CSĐTTP về TTXH Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế bắt giữ Hoàng Thị Canh khi đối tượng đang lẩn trốn tại TP Huế, giải cứu thành công cháu Kha Hà Ly. Được biết, Hoàng Thị Canh là đối tượng đã từng có 3 tiền án về tội cướp giật tài sản, trốn khỏi nơi giam giữ và tội mua bán trẻ em.

Bước đầu, xác định đối tượng Hoàng Thị Canh đã lợi dụng sự quen biết, lòng tin của chị Liên để chiếm đoạt, bắt cóc cháu Kha Hà Ly định đem đi bán. Cơ quan điều tra đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố Hoàng Thị Canh về tội “Chiếm đoạt trẻ em”.

.

Nguyễn Minh