Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201408/khoi-to-bi-can-hai-doi-tuong-ve-hanh-vi-cuop-tai-san-520908/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201408/khoi-to-bi-can-hai-doi-tuong-ve-hanh-vi-cuop-tai-san-520908/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khởi tố bị can hai đối tượng về hành vi cướp tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 14/08/2014, 14:56 [GMT+7]

Khởi tố bị can hai đối tượng về hành vi cướp tài sản

(Congannghean.vn)-Công an huyện Đô Lương cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Văn Hải (SN 1994) và Đặng Sỹ Thương (SN 1991), đều trú tại xóm 4, xã Đại Sơn, huyện Đô Lương về hành vi cướp tài sản.

Trước đó, vào khoảng 11 giờ ngày 29/7/2014, sau khi ăn uống tại nhà Hải, Thương rủ Hải đến nhà bạn của Thương ở xã Thượng Sơn, huyện Đô Lương để chơi. Tuy nhiên, khi đến thì bạn của Thương không ở nhà nên cả hai quay về. Khi đến địa phận đập Treo Rèm thuộc xã Hiến Sơn thì gặp Phạm Văn Hải trú tại xóm 1, xã Hiến Sơn đang trên đường đi học.

Lúc này, Hải nói nhỏ vào tai Thương: “Chặn thằng này lại ta đánh”. Mặc dù Thương không đồng ý nhưng Hải vẫn điều khiển xe chặn đầu trước xe đạp rồi dừng lại đánh đập Phạm Văn Hải, đồng thời hỏi Hải là “Có điện thoại không?”. Khi nghe trả lời “Không có” thì đối tượng Nguyễn Văn Hải đã có hành vi lục soát chiếc cặp sách của em. Quá hoảng sợ, em Phạm Văn Hải đành bỏ chạy.

123
Hai đối tượng tại cơ quan điều tra

Không làm ăn được gì, Hải vội vàng lên xe cùng với Thương đi về hướng xã Đại Sơn. Đi được khoảng 30 m, hai đối tượng gặp một nhóm học sinh nữ gồm 3 người đi ngược chiều. Mừng vì đã gặp được “mồi ngon”, Hải lên tiếng “Chặn lại ta lấy điện thoại” thì được Thương đồng ý. Khi đến gần em Lê Thị Bé Hoài (SN 1997) trú tại xóm 1, xã Đại Sơn thì Hải điều khiển xe máy chặn lại, còn Thương nhảy xuống xe dùng tay ôm vào ngực và cổ em Hoài.

Lúc này, Hải cũng dừng xe, dùng tay giữ lấy chân của Hoài. Hoảng sợ, Hoài giãy giụa, đạp vào người của Hải để thoát thân. Tuy nhiên, mới chạy khoảng 15 - 20 m, Hoài bị hai đối tượng đuổi kịp. Bị khống chế, Hoài la lớn: “Hai chú tha cho cháu” thì Hải dùng tay tát vào má và cướp chiếc điện thoại trên tay em. Để mặc em Hoài kêu khóc thảm thiết, Nguyễn Văn Hải và Đặng Sỹ Thương lên xe máy phóng thẳng về nhà.

Nhận được tin báo, Công an huyện Đô Lương đã tiến hành điều tra. Qua thông tin của người bị hại nhận dạng đối tượng có một dấu sao ở cổ, lực lượng Công an đã tiến hành rà soát, xác định đối tượng. Thu thập tài liệu, xác minh thông tin, Công an huyện Đô Lương xác định được hai đối tượng gây ra vụ cướp trên. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an đã cùng với gia đình vận động hai đối tượng ra đầu thú.

Đến 23 giờ 30 phút cùng ngày, Nguyễn Văn Hải và Đặng Sỹ Thương đã đến cơ quan Công an để đầu thú. Tại đây, hai đối tượng khai nhận hành vi phạm tội của mình. Là những đối tượng không học hành, ăn chơi lêu lổng, vì không có tiền nướng vào những cuộc nhậu nhẹt, các trò chơi điện tử nên chúng nảy ra ý định cướp tài sản. Công an huyện Đô Lương đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can Nguyễn Văn Hải và Đặng Sỹ Thương về hành vi cướp tài sản.

.

Phan Tuyết

.