Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201509/bat-ke-chuyen-thue-nha-nghi-de-ban-le-ma-tuy-637337/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201509/bat-ke-chuyen-thue-nha-nghi-de-ban-le-ma-tuy-637337/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt kẻ chuyên thuê nhà nghỉ để bán lẻ ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 22/09/2015, 15:36 [GMT+7]

Bắt kẻ chuyên thuê nhà nghỉ để bán lẻ ma túy

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu, Nghệ An vừa phá thành công Chuyên án 915M, bắt giữ đối tượng Võ Quyết Thắng (SN 1987) trú tại xóm 8, xã Diễn Liên, huyện Diễn Châu về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Thời gian vừa qua, trên địa bàn huyện Diễn Châu xuất hiện một đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép ma túy đá và bán cho nhiều thanh niên nghiện trên địa bàn. Đối tượng thường liên lạc trước qua điện thoại, hẹn tại các địa điểm khách sạn, nhà nghỉ tại thị trấn Diễn Châu, sau đó lợi dụng thời điểm buổi trưa hoặc chiều tối ít người để ý thì sẽ giao “hàng” cho các con nghiện. Tuy nhiên, hành vi đó sớm bị các trinh sát Công an huyện Diễn Châu phát giác.

Ngày 8/9/2015, Chuyên án mang bí số 915M được thành lập, do Thượng tá Trần Văn Khang, Phó Trưởng Công an huyện, Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT làm Trưởng ban; Trung tá Nguyễn Thái Hoàn, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Trật tự quản lý kinh tế, chức vụ, ma túy và môi trường làm Phó ban cùng các CBCS dày dạn kinh nghiệm của Công an huyện tham gia Chuyên án.

Quá trình điều tra, Ban chuyên án đã sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, qua đó xác định đối tượng có hành vi trên là Võ Quyết Thắng (SN 1987) trú tại xóm 8, xã Diễn Liên, huyện Diễn Châu. Sau 3 ngày kiên trì theo dõi đối tượng, đến 10 giờ ngày 11/9/2015, Ban chuyên án quyết định phá án. Vào thời điểm này, Thắng đang liên lạc với con nghiện về địa điểm giao “hàng”.

Đối tượng Võ Quyết Thắng tại cơ quan CSĐT
Đối tượng Võ Quyết Thắng tại cơ quan CSĐT

Sau khi xác định đối tượng có mang theo ma túy trong người, Ban chuyên án bố trí lực lượng kiên trì bám theo. Khi đối tượng đang nghỉ tại nhà nghỉ Thanh Đông ở xóm 3, xã Diễn Thành để chuẩn bị giao “hàng”, các trinh sát đã nhanh chóng ập vào và tiến hành bắt quả tang, khám xét đối tượng. Tại đây, các trinh sát thu giữ 5 gói nhỏ được bọc kín bằng ni lông, bên trong chứa 24,5 gam hêrôin, 1cân tiểu ly, 1 điện thoại di động và 600.000 đồng.

Tại cơ quan điều tra, Võ Quyết Thắng khai nhận: Ngày 5/9, Thắng vào Bến xe Vinh gặp một người tên Thành (không rõ địa chỉ) hỏi mua ma túy với số tiền 2 triệu đồng. Người đàn ông đồng ý và bảo Thắng đưa cho hắn 2 triệu đồng để đi lấy “hàng”. 10 phút sau, hắn quay lại Bến xe Vinh để giao “hàng” cho Thắng.

Sau khi lấy được “hàng”, Thắng bắt xe về nhà để chia nhỏ số ma tuý này ra bán cho các con nghiện. Đến sáng 10/9, Thắng đi xuống xã Diễn Thành, thuê phòng tại nhà nghỉ Thanh Đông để liên lạc và giao “hàng” cho các con nghiện. Đến 15 giờ cùng ngày, có 1 người tên Kiên tại thị trấn Diễn Châu hỏi mua ma túy với số tiền 400.000 đồng.

Sau khi hẹn địa điểm giao “hàng”, Kiên vào phòng của Thắng để lấy ma tuý. Sau khi giao “hàng” trót lọt, Thắng tiếp tục nghỉ tại đây để bán số ma tuý còn lại. Đến sáng 11/9, lúc Thắng đang nằm nghỉ thì Công an huyện Diễn Châu ập vào bắt giữ. Được biết, Thắng là đối tượng không có công ăn việc làm, thích ăn chơi đua đòi theo bạn bè dẫn tới nghiện ngập. Vì vậy, hắn thường mua ma tuý về sử dụng và bán cho các đối tượng nghiện để kiếm lời.

Ngày 16/9, cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Võ Quyết Thắng để xử lý theo quy định của pháp luật.

.

Cao Loan