Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201509/tang-tru-ma-tuy-636483/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201509/tang-tru-ma-tuy-636483/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tàng trữ ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 17/09/2015, 14:30 [GMT+7]

Tàng trữ ma túy

(Congannghean.vn)-Vào khoảng 15 giờ 30 phút ngày 9/9, sau khi nhận được tin báo của người dân có một phụ nữ có biểu hiện nghi vấn về hoạt động mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, Công an huyện Thanh Chương đã tiến hành mật phục tại thị trấn Dùng, huyện Thanh Chương. Qua kiểm tra xe taxi BKS 37A-300.90, phát hiện trên xe có một phụ nữ mang theo gói ma túy tổng hợp trọng lượng 5 gam, tổ công tác Công an huyện đã lập biên bản và đưa đối tượng về trụ sở để điều tra, làm rõ.

Tại cơ quan Công an, trước những chứng cứ không thể chối cãi, người phụ nữ trên khai tên là Lô Thị Tuyết (SN 1994) trú tại bản Cỏ Non, xã Mường Nọc, huyện Quế Phong. Tuyết cho biết, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, không được học hành và là người dân tộc thiểu số không am hiểu pháp luật, khi thấy bạn bè sử dụng ma túy đá, vì tò mò nên đã thử “cho biết”.

Đối tượng Lô Thị Tuyết
Đối tượng Lô Thị Tuyết

Theo lời khai của Tuyết, sau khi thoát khỏi đường dây lừa đảo đưa phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc làm việc với mức lương cao vào năm 2012, Tuyết trở về với gia đình và chỉ quanh quẩn ở nhà phụ giúp bố mẹ. Thời gian nhàn rỗi, Tuyết thường xuyên lên mạng xã hội facebook, zalo để trò chuyện, tâm sự cùng bạn bè. Thông qua mạng xã hội, Tuyết quen với một đám bạn ở TP Vinh và huyện Thanh Chương. Ngày 30/4, nhóm bạn mới quen hẹn gặp Tuyết ở TP Vinh. Sau khi gặp mặt, cả hội cùng nhau tụ tập ăn chơi.

Thấy bạn bè sử dụng ma túy đá, vì tò mò nên Tuyết đã dùng thử. Mặc dù chơi với nhau nhưng Tuyết không hề biết tên cũng như địa chỉ của nhóm bạn, sau khi tan cuộc chơi thì “đường ai nấy đi”, khi nào có hẹn thì lại gặp nhau. Sau mấy ngày ăn chơi, Tuyết trở về nhà làm nương với bố mẹ, khi nào nhận được lời hẹn của nhóm bạn thì lại bắt xe xuống TP Vinh và huyện Thanh Chương chơi. Ngày 7/9, sau khi trò chuyện với nhóm bạn trên zalo, nhóm bạn rủ Tuyết xuống TP Vinh chơi.

Dù bố mẹ đã khuyên can, ngăn cản không cho đi, nhưng Tuyết vẫn trốn gia đình bắt xe xuống TP Vinh để tụ tập với nhóm bạn. Sau khi chơi ở TP Vinh một ngày, sáng 9/9, Tuyết bắt xe lên gặp nhóm bạn ở huyện Thanh Chương. Sau cuộc chơi, Tuyết được nhóm bạn này đưa cho 5 triệu đồng, bảo lên xã Thanh Hà, huyện Thanh Chương mua ma túy đá về sử dụng. Sau khi giao dịch, mua bán với một người đàn ông lạ mặt tại xã Thanh Hà, Tuyết lên xe taxi BKS 37A-300.90 về thị trấn Dùng để cùng đám bạn tìm địa điểm sử dụng ma tuý đá. Tuy nhiên, ý định trên đã không thành, vì đang trên đường tới khối 5, thị trấn Dùng thì Tuyết bị tổ công tác Công an huyện Thanh Chương kiểm tra, bắt giữ.

Tại cơ quan CSĐT, Lô Thị Tuyết đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hiện, Công an huyện Thanh Chương đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

.

Đặng Duyên

.