Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201511/nua-dem-dot-nhap-nha-hang-xom-trom-tai-san-649042/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201511/nua-dem-dot-nhap-nha-hang-xom-trom-tai-san-649042/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nửa đêm đột nhập nhà hàng xóm trộm tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 26/11/2015, 15:06 [GMT+7]

Nửa đêm đột nhập nhà hàng xóm trộm tài sản

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Trọng Hoa (SN 1994) trú tại xóm 2, thị trấn Yên Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, về hành vi trộm tài sản.

Trước đó, vào đêm 22/11/2015, trong khi vợ chồng ông Đào Văn Duệ trú tại xóm 2, thị trấn Yên Thành đang ngủ trong phòng riêng của gia đình thì Phan Trọng Hoa đột nhập vào phòng, tiếp cận giường ngủ của hai vợ chồng ông Duệ rồi nhẹ nhàng tháo chiếc nhẫn trên tay vợ ông Duệ. Tuy nhiên, hành vi của Hoa đã bị ông Duệ phát giác. Dù vậy, Hoa vẫn bình thản nói rằng, hắn sang nhà chơi chứ không có việc gì khác, sau đó nhanh chóng ra về.

Đối tượng Phan Trọng Hoa
Đối tượng Phan Trọng Hoa

Nhận thấy hành vi đáng ngờ của gã hàng xóm, vợ chồng ông Duệ tỉnh dậy, kiểm tra tài sản trong nhà thì phát hiện két sắt bị mở, một số tài sản trong két đã “không cánh mà bay”.

Nhận được tin báo của gia đình ông Duệ, ngay trong đêm, tổ công tác Công an huyện Yên Thành đã có mặt tại hiện trường, tiến hành thu thập thông tin ban đầu, đồng thời nhanh chóng triển khai các hướng điều tra. Căn cứ vào thông tin gia đình bị hại cung cấp và một số dấu vết mà đối tượng để lại tại hiện trường, cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Phan Trọng Hoa ngay trong đêm.

Khám xét nhà ở đối tượng, cơ quan Công an thu giữ 1 sợi dây chuyền vàng, 1 đôi bông tai được đối tượng cất giấu dưới lư hương trên bàn thờ và 2 triệu đồng tiền mặt. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Hoa đã cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng Hoa khai nhận, do không có tiền tiêu xài, vào khoảng 23 giờ ngày 22/11/2015, khi biết gia đình ông Duệ đã ngủ say, hắn liền đột nhập vào nhà, cạy két sắt lấy trộm 1 sợi dây chuyền vàng, 1 đôi bông tai và 2 triệu đồng.

Ngoài ra, hắn biết rằng, thường ngày, vợ ông Duệ thường đeo một chiếc nhẫn vàng trên tay. Vì vậy, hắn tiếp tục lẻn vào phòng ngủ của hai vợ chồng ông Duệ để lấy trộm chiếc nhẫn. Khi hắn đang thực hiện hành vi thì bị ông Duệ phát giác và báo cáo sự việc với cơ quan Công an.

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, đối tượng Phan Trọng Hoa từng có một tiền án về tội trộm tài sản, ra tù năm 2013. Tuy nhiên, hắn không tu chí làm ăn mà thường tìm đến những chỗ đông người để hành nghề móc túi và trộm tài sản.

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Yên Thành tiếp tục điều tra, làm rõ và tiến hành xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

.

Đức Thắng

.